นักข่าวโกลบอลไทม์สเผยคลิปใหม่‘เผิงซ่วย’

นักข่าวโกลบอลไทม์สเผยคลิปใหม่‘เผิงซ่วย’

นักข่าวโกลบอลไทม์สเผยคลิปใหม่ยังไม่ได้ตรวจสอบของเผิงซ่วย ท่ามกลางความวิตกกังวลจากทั่วโลกหลังเจ้าตัวกล่าวหาอดีตรองนายกฯ จีนบังคับมีเพศสัมพันธ์

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า เฉิน ชิงจิง ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์โกลบอลไทม์สของรัฐบาลจีน ทวีตคลิปวีดิโอ เผิงซ่วย นักเทนนิสหญิงชื่อดัง อดีตแชมป์หญิงคู่วิมเบิลดันและเฟรนช์โอเพน ที่ดูเหมือนกำลังพูดคุยกับเหยาหมิง นักบาสเก็ตบอลเพื่อนร่วมชาติ

เฉินกล่าวว่าเพื่อนคนหนึ่งส่งคลิปความยาว 7 วินาทีนี้มาให้เธอ ถ่ายในงานประชาสัมพันธ์สกีวิบากในเซี่ยงไฮ้ เผิงกำลังยิ้มขณะฟังเหยาพูด

นอกจากคลิปแล้วเฉินยังโพสต์ภาพเผิงถ่ายคู่กับเหยา และนักกีฬาชาวจีนอีก 2 คน คือซู หลี่เจีย แชมป์เรือใบโอลิมปิก และหวัง หลีชิน อดีตนักปิงปองทั้ง 4 คนยืนติดกับป้าย“FIS Cross-Country Skiing China City Tour”มีสะพานหยางผู่ของเซี่ยงไฮ้เป็นแบ็กกราวด์ ซีจีทีเอ็น เว็บไซต์ข่าวทางการจีนรายงานว่า การแข่งขันสกีวิบากที่เซี่ยงไฮ้เกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์

ทั้งนี้ ทวิตเตอร์ถูกบล็อกในจีน มีแต่คนที่ใช้ระบบวีพีเอ็นเท่านั้นจึงจะเข้าถึงได้ แต่นักการทูตและสื่อรัฐหลายรายก็มีบัญชีทวิตเตอร์ไว้แสดงความเห็นปกป้องจีน

ก่อนหน้านี้สื่อรัฐเคยเผยแพร่ภาพของเผิงในการแข่งขันเทนนิสกรุงปักกิ่ง และภาพหน้าจออีเมลที่ระบุว่าเขียนโดยเผิง ข้อความ “ทุกอย่างเรียบร้อยดี”

เมื่อปลายเดือน พ.ย.เผิงยังได้วีดิโอคอลล์ 30 นาทีกับโทมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากลด้วย กระนั้นสมาคมเทนนิสหญิง (ดับเบิลยูทีเอ) และเพื่อนนักเทนนิสยังคงเรียกร้องกับรัฐบาลปักกิ่งเผยแพร่ข้อมูลว่าเผิงอยู่ที่ไหนกันแน่