ทบ.เสียใจกำลังพล ตกเหวดับ 1 บาดเจ็บ 1 ผบ.ทบ.สั่งดูแลเต็มที่

ทบ.เสียใจกำลังพล ตกเหวดับ 1 บาดเจ็บ 1 ผบ.ทบ.สั่งดูแลเต็มที่

ทบ.แสดงความเสียใจกำลังพล ตกเหวดับ 1 บาดเจ็บ 1 ขณะจับต่างด้าวลอบเข้าเมือง ด้านผู้บัญชาการทหารบกสั่งดูแลเต็มที่

พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า จากภารกิจเฝ้าตรวจชายแดน ดูแลอธิปไตยและป้องปรามการกระทำผิดกฎหมาย ซึ่งกองกำลังป้องกันชายแดนกองทัพบก ได้จัดกำลังทหารลาดตระเวนในพื้นที่รับผิดชอบตามภารกิจดังกล่าวอย่างต่อเนื่องตลอด 24 ชม.   

โดยล่าสุด เมื่อ 18 ธันวาคม 2564 เวลาประมาณ 01.55 น.ได้เกิดอุบัติเหตุขึ้นกับกำลังพลชุดลาดตระเวน ของหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14  กองกำลังนเรศวร ในระหว่างการปฏิบัติภารกิจลาดตระเวน พิสูจน์ทราบและสกัดกั้นขบวนการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย บริเวณ ดอยมณฑา บ.ห้วยไม้ห้าง ต.พะวอ อ.แม่สอด จ.ตาก ซึ่งภูมิประเทศเป็นพื้นที่เขาสูงชัน  ชุดลาดตระเวน  2 นาย ได้ประสบอุบัติเหตุพลัดตกหน้าผาสูงชันในบริเวณดังกล่าว  ซึ่งหน่วยต้นสังกัดได้จัดกำลังชุดค้นหา เข้าดำเนินการค้นหาช่วยเหลือจนพบและนำขึ้นจากที่เกิดเหตุ

พบว่าทั้งสองนายคือ   จ.ส.อ. วัชรา ม่วงมี ตำแหน่ง หัวหน้าชุดลาดตระเวน ได้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และ ส.อ. จักรกฤษ ปิ่นประยูร กำลังพลชุดลาดตระเวน ได้รับบาดเจ็บ

ทั้งนี้ชุดค้นหาหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14, เจ้าหน้าที่อุทยานตาก สินมหาราช และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บส่ง โรงพยาบาลและนําผู้เสียชีวิตออกจากพื้นที่เรียบร้อยแล้ว โดยผู้บาดเจ็บ ขณะนี้ อาการปลอดภัย รับการรักษาที่ โรงพยาบาลค่ายสมเด็จพระนเรศวรฯจ.พิษณุโลก ส่วนศพของ จ.ส.อ. วัชรา ม่วงมี ได้ถูกเคลื่อนย้ายไปประกอบพิธีทางศาสนา ณ วัดคู อ.เมือง จ.พิษณุโลก

 

ภายหลังรับทราบการรายงาน พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการ ทหารบก ได้แสดงความห่วงใยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับกําลังพลในระหว่าง ปฏิบัติหน้าที่ สั่งการให้กองทัพภาคที่ 3 ดูแลด้านการรักษาพยาบาลต่อผู้บาดเจ็บ อย่างดีที่สุด

รวมทั้งการจัดการพิธีศพผู้เสียชีวิตอย่างสมเกียรติ เนื่องจากเป็นการ บาดเจ็บและการเสียชีวิตในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ควบคู่การดูแลช่วยเหลือ ครอบครัวของผู้เสียชีวิตตามสิทธิของทางราชการในฐานะที่ได้ ทุ่มเทเสียสละใน หน้าที่รับผิดชอบ พร้อมกําชับเรื่องความปลอดภัยของกําลังพลที่ปฏิบัติงานใน พื้นที่ชายแดนในทุกภารกิจ โดยเฉพาะพื้นที่ภูมิประเทศป่าเขาและในสภาพ อากาศที่หนาวเย็นทั้งนี้ให้ดําเนินการตรวจสอบสาเหตุของอุบัติเหตุในคร้งันี้ โดยเร็ว