"นายก ชาย " ขึ้นรองหัวหน้าพรรคปชป. คุมใต้ คะแนนทิ้งขาด "ชินวรณ์ " 60% ต่อ 39.1 %

"นายก ชาย " ขึ้นรองหัวหน้าพรรคปชป. คุมใต้  คะแนนทิ้งขาด  "ชินวรณ์ " 60% ต่อ 39.1 %

ตามคาด "นายก ชาย" ขึ้นชั้นรองหัวหน้าพรรคปชป. คุมใต้ หลังผลโหวตที่ประชุมใหญ่ ปชป.เลือก คะแนนทิ้งขาด “ ชินวรณ์ “ 60% ต่อ 39.1 %   ด้าน “ชัยชนะ เดชเดโช” คว้าเก้าอี้รองเลขาธิการพรรค แทน “อันวาร์ สาและ” ที่ลาออก

18 ธ.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการประชุมใหญ่สามัญพรรคประชาธิปัตย์วาระที่ …เลือกตำแหน่งกรรมการบริหารพรรค แทนตำแหน่งที่ว่างลง ในตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคภาคใต้ โดยเป็นการแข่งขันระหว่าง นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช  และนายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา  

โดยนายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ได้เสนอชื่อนายเดชอิศม์  ขณะที่นายสินิตย์ เลิศไกร ส.ส.สุราษฎร์ธานี ได้เสนอชื่อนายชินวรณ์  จากนั้นสมาชิกพรรคทั้งที่เป็นส.ส. อดีตส.ส. และกรมการสาขาพรรค ได้ลงคะแนนโหวตเลือก โดยมีองค์ประชุม 350 เสียง แยกเป็น ส.ส. 48 เสียง ส่วนอื่นๆ 302 เสียง สำหรับกติกาเลือก จะให้น้ำหนัก สส 70% ส่วนอื่น 30%

 

 

 

 

ผลการเลือกรองหัวหน้าพรรคภาคใต้ ปรากฏว่า นายเดชอิศม์ ได้รับเลือกด้วยคะแนน ร้อยละ 60  เป็นคะแนน ส.ส. 28 คะแนน องค์ประชุมอื่นๆ 182 คะแนน

ขณะที่นายชินวรณ์ ได้คะแนนร้อยละ 39.1  เป็นคะแนนจาก ส.ส.จำนวน จำนวน 19 คะแนน องค์ประชุมอื่นจำนวน 118 คะแนน และมีผู้ไม่ประสงค์ลงคะแนน 0.9%

ส่วนตำแหน่งรองเลขาธิการพรรค  ผู้ที่ได้รับเลือกคือ นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช โดยไม่มีสมาชิกคนอื่นลงแข่งขันแต่อย่างใด