สะพัด! ตัวเต็งผู้สมัคร กก.ป.ป.ช.จ่อถอนตัว หลังโดนซักประวัติถูกร้องเรียน

สะพัด! ตัวเต็งผู้สมัคร กก.ป.ป.ช.จ่อถอนตัว หลังโดนซักประวัติถูกร้องเรียน

สะพัด! “อิศรา” รายงานอ้าง “จาตุรงค์ สรนุวัตร” ตัวเต็งผู้สมัครชิง “กรรมการ ป.ป.ช.” จ่อถอนตัว หลังถูก กมธ.ตรวจประวัติฯ ซักถามปมโดนร้องเรียน ทั้งหนี้สินบัตรเครดิต-ปัญหาซื้อขายที่ดิน จ.เชียงใหม่

เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. 2564 เว็บไซต์สำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) รายงานความคืบหน้าการสรรหากรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้มาดำรงตำแหน่งแทน พล.ต.อ.สถาพร หลาวทอง ที่ครบวาระการดำรงตำแหน่งเนื่องจากมีอายุครบ 70 ปี เมื่อเดือน ต.ค. 2564

สำนักข่าวอิศรา อ้างว่า ที่ประชุมคณะกรรมการสรรหาฯ ที่มีประธานศาลฎีกาเป็นประธาน มีมติเลือก นายจาตุรงค์ สรนุวัตร ผู้พิพากษาศาลฎีกา ดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการ ป.ป.ช. และอยู่ระหว่างการดำเนินการตามขั้นตอนที่เกี่ยวข้อง ก่อนเสนอให้วุฒิสภา พิจารณาให้ความเห็นชอบนั้น

สำนักข่าวอิศราอ้างรายงานข่าวจากวุฒิสภา ด้วยว่า มีกระแสข่าวว่า นายจาตุรงค์ ได้ยื่นหนังสือขอถอนตัวต่อประธานวุฒิสภา เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมา หลังจากก่อนหน้านี้คณะกรรมาธิการ (กมธ.) สามัญเพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบประวัติ ความประพฤติ และพฤติกรรมทางจริยธรรมของบุคคลผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่ง ป.ป.ช. ที่มี พล.อ.อู้ด เบื้องบน เป็นประธาน ได้ซักถามนายจาตุรงค์ เป็นเวลาหลายชั่วโมงเกี่ยวกับปัญหาต่าง ๆ รวมถึงกรณีมีหนังสือร้องเรียนส่งเข้ามายัง กมธ.ด้วย เช่น ปัญหาเรื่องหนี้สินบัตรเครดิต ปัญหาการซื้อขายที่ดินในจังหวัดเชียงใหม่จนมีการฟ้องร้องกัน ปัจจุบันปัญหาดังกล่าวได้ยุติเรื่องเป็นที่เรียบร้อยหมดแล้ว

แหล่งข่าวจาก กมธ.ตรวจสอบประวัติฯ ระบุว่า ในวันที่ 20 ธ.ค.2564 ช่วงบ่าย จะมีการประชุมของ กมธ.เพื่อสรุปข้อมูลเกี่ยวกับผลการตรวจสอบประวัติของนายจาตุรงค์ ซึ่งได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ว่าวันดังกล่าวจะมีวาระสำคัญที่จะต้องแจ้งให้ กมธ.ได้รับทราบด้วย ขณะเดียวกันได้รับทราบถึงกระแสข่าวการขอถอนตัวของนายจาตุรงค์เช่นเดียวกัน แต่ กมธ.ยังไม่ได้รับแจ้งจากประธานวุฒิสภาอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด