“สามารถ”กลับเพื่อไทยลั่นไม่หนีไปไหนอีก-ฝันดันชนะแลนด์สไลด์

“สามารถ”กลับเพื่อไทยลั่นไม่หนีไปไหนอีก-ฝันดันชนะแลนด์สไลด์

“สามารถ”กลับเพื่อไทยลั่นไม่หนีไปไหนอีก-ฝันดันชนะแลนด์สไลด์ เผยเหตุเคยช่วยงานบางพรรค แค่หวังหาสมาชิกให้ครบองค์ประกอบ “ชลน่าน” ย้ำต้องร่วมกันสู้วางเป้า 253 เสียง

ที่พรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ร่วมแถลงข่าวให้การต้อนรับนายสามารถ แก้วมีชัย อดีตส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ที่ประสงค์กลับมาร่วมงานกลับพรรคเพื่อไทยอีกครั้ง หลังจากไปร่วมงานกับพรรคไทยสร้างไทยอยู่ระยะหนึ่ง 

นพ.ชลน่านกล่าวว่า ขอบคุณนายสามารถ ที่กลับมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยอีกครั้ง สิ่งที่ตอบรับถือเป็นประโยชน์กับพรรคมาก เพราะเป็นผู้มีประสบการณ์การเมืองที่สูง เคยเป็นรองประธานสภาฯ พรรคเพื่อไทย ประกาศจะสร้างชีวิตใหม่ให้ประชาชน การที่นายสามารถมาร่วมงานกับเรา ทำให้เป้าหมาย ยุทธศาสตร์ของเรา 

“มีโอกาสประสบผลสำเร็จมากขึ้น โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดเชียงราย มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ ขอขอบคุณที่กลับมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย ท่านบอกว่า ที่มาทำงาน ไม่ได้เรียกร้อง ต่อรองใดๆทั้งสิ้น อยากจะมาร่วมงาน ขับเคลื่อนพรรคให้ไปสู่เป้าหมาย เพื่อตอบโจทย์แก้ไขปัญหาให้ประชาชน”
 

นายสามารถ กล่าวว่า รู้สึกอบอุ่นที่ได้กลับมาบ้านที่เคยอยู่ ผูกพันธ์มานาน ผมเกิดจากไทยรักไทยอยู่มาตลอด วันนี้เมื่อพรรคเพื่อไทยได้ปรับปรุงโครงสร้าง เพื่อเป็นความหวัง สร้างชีวิตใหม่ของประชาชน เราจะแลนด์สไลด์เพื่อไปแก้ปัญหาให้บ้านเมือง ขอเป็นอีกคนที่ช่วย สนับสนุน ยืนหยัด กับพรรคเพื่อทำให้พรรคบรรลุเป้าหมายที่ต้องการ ไปแก้วิกฤติเศรษฐกิจ ทำประชาธิปไตยให้สมบูรณ์ ทำรัฐธรรมนูญให้เป็นที่ยอมรับของประชาชน 

“ขอขอบพระคุณทุกท่านที่ให้โอกาส จะยืนหยัดเพื่อนพ้องน้องพี่ และไม่หนีไปไหนอีก มีคนถามไปอยู่พรรคเพื่อไทยไม่กลัวถูกยุบพรรคหรือ ก็บอกว่า ผมไม่ใช่คนเอาตัวรอด ยิ่งพรรคจะถูกยุบ ถูกรังแก ยิ่งต้องเข้ามาช่วยพรรค”

เมื่อถามว่า เคยไปอยู่กับคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ที่พรรคไทยสร้างไทย แสดงว่าไม่ได้ตั้งใจไปอยู่ถาวร นายสามารถกล่าวว่า ไม่หรอกครับ คนรู้จักกัน อยากเรียนว่าหลายพรรค แม้แต่นายจาตุรนต์ มีเจตนาดี เพราะยังเห็นว่าเป็นบัตรใบเดียว เมื่อกติกาเปลี่ยนแปลง ต้องกลับมาผนึกกำลังกันและอาจมีอีกหลายท่านที่อาจจะตามมาช่วย เพื่อทำให้พรรคเพื่อไทยเป็นสถาบันที่เข้มแข็ง ต่อสู้เผด็จการ ถ้าไม่รวมกันคงจะต่อสู้กับเขายาก
 

“แต่ละพรรคก็เดินไปตามแนวทาง ในระบอบประชาธิปไตย อำนาจอยู่ที่ประชาชน เราคงไปกะเกณฑ์อะไรไม่ได้ ส่วนไปอยู่ตรงนั้นไปอยู่ 3เดือน ไปหาสมาชิกพรรค กฎหมายพรรคการเมืองขัดขวางต่อการพัฒนาพรรค ถ้าไม่ช่วยกันจริงๆ จะช่วยทำให้พรรคเดินลำบาก ก็อยากสนับสนุน ช่วยกันเพื่อให้ครบองค์ประกอบกฎหมาย ก็ช่วยกันเท่าที่จะช่วยได้”

ส่วนที่บอกว่าจะมีคนมาอยู่ด้วยนั้น ภาพวันนี้ ก็เป็นภาพที่เคยอยู่ด้วยกัน เมื่อออกจากบ้านหลังนี้ไป คงอยากจะมาช่วยกัน ผลักดันให้บรรลุเป้าหมายสำเร็จ ก็คงบอกไม่ได้ว่าจะมีใครบ้าง นายวิชิต ปลั่งศรีสกุล นายแพทย์ประจวบ อึ้งภากรณ์ วันนี้ก็ได้มาอยู่ด้วยกัน 

นพ.ชลน่านกล่าวว่า ส่วนจะมีการเปิดเผยชื่อคนที่จะร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยเพิ่มเติมอีกหรือไม่ เราก็ประสานงานอยู่เรื่อยๆ ส่วนคนที่มา ต่างตอบรับด้วยความเต็มใจ ในทางยุทธศาสตร์ทางประชาธิปไตย ถ้าเราไม่รวมกัน เราสู้เขาไม่ได้จริงๆ 250 เป็นพลังที่ยิ่งใหญ่มาก เพื่อไทยดังนั้นเราต้องได้ 253 ขึ้นไป ถึงจะปิด 250ได้ อันนี้เป็นเป้าหมายของเรา