‘เงินบาท’ ปิดตลาดวันนี้ ’แข็งค่า’ สุดในรอบ2 สัปดาห์ ก่อนประชุมเฟด

‘เงินบาท’ ปิดตลาดวันนี้ ’แข็งค่า’ สุดในรอบ2 สัปดาห์ ก่อนประชุมเฟด

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ชี้เงินบาทปิดตลาดวันนี้ ’แข็งค่า’ สุดในรอบ2 สัปดาห์ที่33.35บาทต่อดอลลาร์ หลังตลาดคลายกังวลความเสี่ยงโอมิครอนไม่รุนแรง มองกรอบ ในสัปดาห์หน้า คาดไว้ที่ 33.20-33.50 บาทต่อดอลลาร์  จับตาประชุมธนาคารกลางหลายแห่ง

นางสาวกาญจนา โชคไพศาลศิลป์ ผู้บริหารงานวิจัย ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดเผยว่า เงินบาททยอยแข็งค่ามาปิดตลาดในประเทศที่ระดับ 33.35 บาทต่อดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับแข็งค่าสุดในรอบกว่า 2 สัปดาห์ (นับตั้งแต่ 26 พ.ย.) เทียบกับระดับปิดตลาดวันทำการก่อนหน้า ที่ 33.47 บาทต่อดอลลาร์

 
 

โดยเงินบาทแข็งค่าตามทิศทางค่าเงินหยวนและสกุลเงินส่วนใหญ่ในเอเชีย ขณะที่ตลาดคลายความกังวลต่อสถานการณ์โควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน และเปลี่ยนจุดสนใจมารอจับตาผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ และธนาคารกลางชั้นนำอื่นๆ ที่มีกำหนดการประชุมนโยบายการเงินในสัปดาห์นี้ 
  

สำหรับกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในวันพรุ่งนี้ คาดไว้ที่ 33.20-33.50 บาทต่อดอลลาร์ ขณะที่ปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ ทิศทางเงินทุนของต่างชาติ สถานการณ์โควิด-19 ตัวเลขดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนพ.ย. ของสหรัฐฯ  ยอดการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) เดือนพ.ย. ของจีน และการผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนต.ค.ของยุโรปและญี่ปุ่น