"ดร.เอ้ "โชว์วิชั่น"เปลี่ยนกรุงเทพ" ดันสวัสดิการทุกมิติสู่ต้นแบบอาเซียน

"ดร.เอ้ "โชว์วิชั่น"เปลี่ยนกรุงเทพ" ดันสวัสดิการทุกมิติสู่ต้นแบบอาเซียน

"ดร.เอ้"โชว์วิชั่น"กรุงเทพเปลี่ยนได้" พร้อมชูนโยบายสร้างสวัสดิการทุกมิติ ขออาสาพาเมืองหลวงต้นแบบอาเซียน-ชงกทม.เจ้าภาพโอลิมปิก2030

ที่ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ แกนนำพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)ทั้ง นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์หัวหน้าพรรค นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน  รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค

พร้อมด้วยบุคคลสำคัญพรรคอาทิ นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา นายนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน อดีตผู้ว่ากทม. รวมถึงส.ส.พรรค ร่วมงานเปิดตัวนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ หรือ "ดร.เอ้" อดีตอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจคุณทหารลาดกระบัง ลงชิงตำแหน่งผู้สมัครผู้ว่ากทม. ในนามพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)อย่างคับคั่ง

ทั้งนี้นายชวน ได้กล่าวสั้นๆ ก่อนร่วมงานว่า  “ไม่ว่าพรรค จะขึ้นจะลงอย่างไรนั้น เราก็ยังคงยืดมั่นในอุดมการณ์ของพรรค ท่ามกลางสถานการณ์เช่นนี้ ต้องขอแสดงความยินดีและขอต้อนรับ ที่ได้คนรุ่นใหม่มาร่วมพรรค”

 

ขณะที่การเปิดตัวนายสุชัชวีร์ ได้เดินเข้างานพร้อมภรรยา บิดา มารดา โดยก่อนขึ้นเวทีได้พร้อมก้มกราบบิดา มารดา

\"ดร.เอ้ \"โชว์วิชั่น\"เปลี่ยนกรุงเทพ\" ดันสวัสดิการทุกมิติสู่ต้นแบบอาเซียน

จากนั้นนายสุชัชวีร์ ได้แสดงวิสัยทัศน์เนื้อหาตอนหนึ่งระบุว่า  หลายคนอาจเชื่อว่าเราไม่สามารถเปลี่ยนอนาคตลูกหลานหรือเปลี่ยนกรุงเทพฯได้ แต่ผมเชื่อว่าเราเปลี่ยนอนาคตลูกหลานเปลี่ยนกรุงเทพฯเราทำได้ 

จากประสบการณ์ด้านวิศกรอุโมงหากประชาชนไว้วางใจผมจะยึดแนวทางนายกฤษฎา อรุณวงษ์ ณ อยุธยา อดีตผู้ว่ากทม. ที่จะสนับสนุนเด็กไทยทุกคนที่มีความหวังมีความเชื่อว่าเราทำได้

“ผมสามารถทำตามสัญญาที่เคยให้ไว้กับอาจารย์กฤษฎาได้สำเร็จในการออกแบบการก่อสร้างรถไฟฟ้าใต้ดินสายแรกนั่นคือสถานีหัวลำโพง

 

 

ที่ผ่านมากรุงเทพฯเผชิญกับปัญหาฝนตก น้ำท่วม ฝุ่นพิษ เผชิญกับปัญหาการศึกษาที่ย่ำแย่เราจะไม่รออีกต่อไป ฉะนั้นปัญหาน้ำท่วมไม่ใช่แค่เรื่องที่ชี้ชะตาคนกรุงเทพฯแต่เป็นการชี้ชะตาการเปลี่ยนแปลงไปสู่ลูกหลาน

ให้มันรู้ไปถ้าคนกรุงเทพฯให้ความไว้วางใจผมเป็นผู้ว่ากทม. ผมซึ่งเป็นวิศวกรทางลอด ให้มันรู้ไปจะเปลี่ยนกรุงเทพฯให้มันรอดจากน้ำท่วมไม่ได้เราขออาสาเราทำได้

ส่วนปัญหาการจราจรติดถ้าประชาชท่านนให้โอกาสผมได้เป็นผู้ว่ากทม.เราจะได้เห็นทางจักรยานลอยฟ้าเป็นครั้งแรกของประเทศไทยเราทำได้ ขณะที่ปัญหาฝุ่นพิษผมจะจัดการกับอากาศที่เป็นพิษให้เป็นอากาศที่บริสุทธิ์แล้วส่งต่อให้ลูกหลานของเราผมทำได้

\"ดร.เอ้ \"โชว์วิชั่น\"เปลี่ยนกรุงเทพ\" ดันสวัสดิการทุกมิติสู่ต้นแบบอาเซียน

เช่นเดียวกับปัญหาเศรษฐกิจเราจะสร้างเศษฐกิจดิจิทัล ผมเชื่อว่าเราทำได้เพียงแต่ที่ผ่านมาขาดผู้นำที่มีความสามารถเท่านั้น  

ส่วนการจัดการระบบการศึกษาถ้าประชาชนโอกาส ให้มันรู้ไปผมจะทำให้โรงเรียนในกทม.มีคนแย่งกันเข้าเรียนให้มันรู้ไปว่าเราทำได้  จอกทั้งทำโรงเรียนสาธิต50เขตทั่วกทม.เป็นโรงเรียน2ภาษา

“ผมสัญญาถ้าผมเป็นผู้ว่ากทม.เราจะดูแลลูกท่านให้เหมือนลูกหลานของผมให้ทั่วโลกได้รู้ว่าเราทำได้”

\"ดร.เอ้ \"โชว์วิชั่น\"เปลี่ยนกรุงเทพ\" ดันสวัสดิการทุกมิติสู่ต้นแบบอาเซียน

นอกจากนี้หากได้เป็นผู้ว่ากทม.เราจะเราจะดูแลระบบสาธารณสุขรวมทั้งยกระดับศูนย์บริการสาธารณะสุข68ศูนย์ของกทม.เป็นศูนย์การแพทย์และมีอุปกรณ์ทางการแพทย์และเครื่องฟอกไตในทุกศูนย์ 

“ท่านเห็นหรือไม่กรุงเทพเมืองใหญ่มาก ถ้าจะแก้ปัญหากรุงเทพต้องคิดใหญ่กว่า เพราะฉะนั้นวันนี้ผมมาเพื่อประกาศวิสัยทัศน์ร่วมกับคนกทม.ทุกคน กรุงเทพจะต้องเป็นเมืองสวัสดิการที่ทันสมัยต้นแบบของอาเซียนให้ได้ ”

ย้ำว่าเมืองแห่งสวัสดิการที่ดีต้องดูแลทุกคนอย่างเท่าเทียมและมีคุณภาพและสามารถเข้าถึงอย่างมีประสิทธิภาพ ใช้กฎหมายอย่างเท่าเทียมเข้มข้นเพื่อดูแลพี่น้องประชาชนอย่างเท่าเทียมและจะต้องเปลี่ยนเป็นเมืองที่ทันสมัย และเสนอให้กทม.เป็นเจ้าภาพโอลิมปิก2030อีกด้วย

"วันนี้เรามาสร้างประวัติศาสตร์เพื่อลูกหลานร่วมกันในการเปลี่ยนกรุงเทพผมเชื่อมันเราทำได้"