กสิกรไทยส่งลูกลงทุน "คริปโตมายด์ กรุ๊ป" ลุยธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล

กสิกรไทยส่งลูกลงทุน "คริปโตมายด์ กรุ๊ป" ลุยธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล

บีคอน เวนเจอร์ แคปิทัล บริษัทเงินร่วมทุนของธนาคารกสิกรไทย ประกาศลงทุนในบริษัท คริปโตมายด์ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด ยกขีดความสามารถของบริษัทในการให้บริการที่ครบวงจรสำหรับธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัล

นายธนพงษ์ ณ ระนอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีคอน เวนเจอร์ แคปิทัล จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้เข้าลงทุนเชิงกลยุทธ์ในบริษัท คริปโตมายด์ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (Cryptomind Group หรือ คริปโตมายด์ กรุ๊ป) เพื่อเปิดโอกาสให้บีคอน วีซีและธนาคารกสิกรไทย ได้เข้าถึงและเข้าใจในตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว

ซึ่งทางคริปโตมายด์ กรุ๊ป มีชื่อเสียงและประสบการณ์มาอย่างยาวนาน ในเครือข่ายของนักลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทย และยังมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดดในธุรกิจการจัดการเงินทุนสินทรัพย์ดิจิทัลในปีที่ผ่านมา

นอกจากนี้ บีคอน วีซี ยังมีความมั่นใจ และประทับใจในทีมผู้ก่อตั้งบริษัทที่เป็นผู้ที่มีความรู้ และความสามารถในตลาดนี้อย่างแท้จริง รวมทั้งมีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมและผลักดันการให้ความรู้ ความเข้าใจเพื่อให้เกิดการเติบโตของตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทยอย่างยั่งยืน

การลงทุนในคริปโตมายด์ กรุ๊ป ของบีคอน วีซี ถือเป็นการลงทุนตรงในบริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นบริษัทแรกและถือเป็นการลงทุนตรงเป็นลำดับที่ 15 ในการลงทุนตรงทั้งหมดของ บีคอน วีซี ในประเทศไทยและในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

สำหรับการลงทุนก่อนหน้านี้ของบีคอน วีซี ได้แก่ บริษัท Aspire Financial Technologies ผู้ให้บริการแพลทฟอร์มการเงินสำหรับกลุ่มลูกค้า SMEs บริษัท Nium ผู้ให้บริการโอนเงินข้ามประเทศ บริษัท Grab ผู้ให้บริการเรียกรถ และบริการทางการเงินชั้นนำของอาเซียน และบริษัท Carro แพลตฟอร์มซื้อขายรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นต้น

นายอัครเดช เดี่ยวพานิช ผู้ก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คริปโตมายด์ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด เปิดเผยว่า คริปโตมายด์ กรุ๊ป มีความมุ่งมั่นที่ต้องการให้คนไทยได้มีโอกาสเข้าถึง และกล้าที่จะลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลมากขึ้น สามารถเข้าถึงมิติใหม่ของโลกการลงทุนในบล็อกเชน และคริปโทเคอร์เรนซีได้อย่างปลอดภัย

โดยการระดมทุนในครั้งนี้ บริษัทจะใช้เงินทุนนี้ในการพัฒนาแพลตฟอร์มเและนำเสนอผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมใหม่ๆ ที่โดดเด่นของโลกสินทรัพย์ดิจิทัล คัดสรรโดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญเพื่อให้ผู้บริโภคเข้าถึงได้อย่างมั่นใจ และกว้างขวางมากขึ้นอีกด้วย

บริษัทเชื่อว่าการได้พาร์ทเนอร์อย่างบีคอน วีซี ของธนาคารกสิกรไทย จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับบริษัทและช่วยต่อยอดให้กลุ่มลูกค้าของธนาคารในการเข้าถึงสินทรัพย์ดิจิทัลได้มากยิ่งขึ้น

โดยบริษัทหวังที่จะเป็น one-stop service ในด้านสินทรัพย์ดิจิทัลระดับโลก ทั้งในด้านการให้คำปรึกษาด้านการลงทุนและการพัฒนาธุรกิจ รวมไปถึงการทำหน้าที่เป็นผู้จัดการเงินทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลผ่านบริษัทในเครือ Merkle Capital และ Elkrem Capital ทั้งนี้บริษัทคาดว่าจะมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการมากกว่า 1,000 ล้านบาท ภายหลังจากได้รับใบอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)

ทั้งนี้ Cryptomind Group ประกอบธุรกิจให้คำปรึกษาและการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำของประเทศไทย เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายเป็น One-stop service solution ในด้านสินทรัพย์ดิจิทัลระดับโลก และจะช่วยเปิดประตูไปสู่การนำเสนอบริการและผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อีกมากมายที่จะช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับนักลงทุนไทย

เมื่อเร็วๆ นี้ ก.ล.ต. ได้ออกใบอนุญาตให้ Cryptomind Advisory ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทลูกของคริปโตมายด์ กรุ๊ป สามารถดำเนินธุรกิจการให้บริการที่ปรึกษาสินทรัพย์ดิจิทัลแห่งแรกของไทยอย่างเป็นทางการ

ปัจจุบัน บริษัทได้เปิดบริการให้คำแนะนำและวิจัยการลงทุนด้านสินทรัพย์ดิจิทัลแก่ทั้งกลุ่มบุคคลและนิติบุคคล การบริหารจัดการด้านมีเดีย และงานอีเว้นท์ รวมถึงให้คำปรึกษากับกลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวข้องในด้านบล็อกเชน และสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำระดับโลก อาทิ โปรเจกต์แพลตฟอร์มเกม GuildFi ที่ระดมทุนสำเร็จกว่า 4,700 ล้านบาท จากนักลงทุนทั่วโลก

เพื่อต่อยอดความสำเร็จ คริปโตมายด์ กรุ๊ป ได้จัดตั้ง บริษัท เมอร์เคิล แคปปิตอล จำกัด (Merkle Capital) ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างขอใบอนุญาตประกอบผู้จัดการเงินทุนสินทรัพย์ดิจิทัลจากสำนักงาน ก.ล.ต. เพื่อให้คนไทยได้มีช่องทางในการลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลที่ง่าย ปลอดภัยยิ่งขึ้น บริหารโดยผู้เชี่ยวชาญของเรา

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์