เบื้องหลังลมหายใจสุดท้าย"แม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต" (คลิป)

เบื้องหลังลมหายใจสุดท้าย"แม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต" (คลิป)

เบื้องหลังลมหายใจสุดท้าย"แม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต" เล่าโดยเลขาฯที่ทำงานใกล้ชิด หนึ่งในทีมผู้ดูแลระยะสุดท้าย หลายเรื่องที่คนฟังจะได้ทั้งธรรมะและความเข้าใจชีวิต

เบื้องหลังลมหายใจสุดท้าย แม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต เป็นอีกคลิปวิดีโอที่เสถียรธรรมสถาน อยากถ่ายทอดเรื่องราวให้ประชาชนรับรู้

หลังจากเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2564 เพจเฟซบุ๊ก เสถียรธรรมสถาน Sathira Dhammasathan ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอการให้สัมภาษณ์ครั้งสุดท้ายของ แม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต ผู้ก่อตั้งเสถียรธรรมสถาน ที่บันทึกไว้เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2564 ก่อนที่แม่ชีศันสนีย์ จะคืนร่างสู่ธรรมชาติด้วยโรคมะเร็งกระเพาะอาหาร 

พรรณวดี อมรมณีกุล เลขาที่ทำงานใกล้ชิดกับแม่ชีศันสนีย์ หนึ่งในทีมดูแลท่านในวาระสุดท้าย  เล่าว่า เมื่อวันที่ 25 พย.64 ที่ท่านให้สัมภาษณ์สื่อครั้งสุดท้าย แม้จะเหนื่อยมาก แต่ท่านก็อยากเล่าถึงเรื่องธรรมะและความตาย

"ตอนนั้นเราไม่อยากให้ออกสื่อแล้ว เพราะท่านเหนื่อยมาก ไม่ไหวแล้ว เพราะต้องใช้พลังงานเยอะ พอคุณแม่รู้ว่าให้พูดเรื่องความตาย ท่านก็บอกว่าเป็นจังหวะโอกาสที่ท่านจะได้พูดเรื่องนี้

ท่านรู้อยู่แล้วว่า ท่านอยู่อีกไม่นาน ท่านอยากทิ้งคำสอนอะไรให้ลูกหลาน ท่านใช้โอกาสทำให้เกิดประโยชน์ ถ้ามีรายการที่จะพูดเรื่องการเตรียมตัวตาย มันใช่เลย"

นับตั้งแต่เดือนตุลาคม 64 จากที่ท่านแม่ชีศันสนีย์เคยเดินได้บ้าง ก็ค่อยๆ เดินไม่ไหว และช่วงระยะสุดท้าย ต้องฟังเรื่องเล่าในคลิป

........

จากเพจเสถียรธรรมสถาน