อัพเดท! แก๊งคนร้ายงัดเซฟร้านค้าส่งรายใหญ่ กวาดของมีค่าเงินสด 15 ล้าน

คืบหน้าอัพเดท! กลุ่มคนร้าย บุกงัดตู้เซฟ ร้านสำเพ็งหาดใหญ่ กวาดทรัพย์สินมูลค่ากว่า 15 ล้านบาท หนีลอยนวล

เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 12 ธันวาคม 2564 ร.ต.อ.จำลอง คงสวัสดิ์ ได้รับแจ้งคนร้ายบุกงัดตู้เซฟ ได้ทรัพย์มูลค่าหลายล้านบาทที่ร้าน สำเพ็งหาดใหญ่ เลขที่ 452 หมู่ 1 ถนนสายเอเชีย ตำบลควนลัง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นร้านค้าขายส่งขนาดใหญ่

เจ้าหน้าที่จึงลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อม กับชุดสืบสวน สภ.หาดใหญ่ และชุดสืบสวนจังหวัดสงขลา ตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ พบว่าคนร้าย ใช้วิธีการเดินมาจากป่าละเมาะหลังร้าน ใช้กรรไกรตัด สังกะสี และเอาบันไดมาพาดพิงกำแพงปีนเข้าไปด้านใน และเดินเข้าไปบริเวณส่วนที่เป็นออฟฟิศของเจ้าของร้าน และ ดึงตู้เซฟขนาดใหญ่สูงประมาณ 1.5 เมตร กว้างประมาณ 50 เซนติเมตร ออกมาใช้กรรไกรเหล็กตู้ และใช้ค้อนทุบด้านหลังตู้จนเป็นรู เอาทรัพย์สินมีค่าทั้งหมดออกไป

อัพเดท! แก๊งคนร้ายงัดเซฟร้านค้าส่งรายใหญ่ กวาดของมีค่าเงินสด 15 ล้าน

น.ส.จิราพร คุณงาม เจ้าของร้านสำเพ็ง เปิดเผยว่า ทรัพย์สินทั้งหมด มีมูลค่ากว่า 15 ล้านบาท ทั้งนาฬิการาคาแพงเรือนละนับล้านบาทจำนวน 6 เรือนทองรูปพรรณ ชุดเครื่องเพชร และเงินสดอีกจำนวนหนึ่ง และคนร้ายเอากล่องบันทึกข้อมูลกล้องวงจรปิดไปด้วยหนึ่งตัว

ชุดสืบสวนทั้งชุดสืบสวนสภ.หาดใหญ่และชุดสืบสวนจังหวัดสงขลา ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า คนร้ายมีไม่ต่ำกว่า 3 คน สวมชุดพีพีอี และหมวกไหมพรมปิดบังใบหน้า และเดินเข้ามาจากด้านหลังร้าน คนร้ายอย่างทิ้ง บันไดไม้ที่ใช้ปืนไว้อีกด้วย

อัพเดท! แก๊งคนร้ายงัดเซฟร้านค้าส่งรายใหญ่ กวาดของมีค่าเงินสด 15 ล้าน

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เก็บลายนิ้วมือแฝงไว้ทั้งหมดแล้ว ซึ่ง คาดว่าคนร้ายน่าจะเข้ามาในร้าน และดูลาดเลาไว้หลายวันแล้วก่อนที่จะก่อเหตุ หลังจากนี้เร่งรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด เพื่อหากลุ่มคนร้ายกลุ่มนี้ต่อไป

อัพเดท! แก๊งคนร้ายงัดเซฟร้านค้าส่งรายใหญ่ กวาดของมีค่าเงินสด 15 ล้าน
 

ความคืบหน้า เหตุการณ์คนร้ายงัดร้านสำเพ็งหาดใหญ่ ซึ่งเป็นร้านขายส่งสินค้าราคาถูกและสินค้าเบ็ดเตล็ดทั่วไปรายใหญ่ ในอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ตั้งอยู่เลขที่ 452 หมู่ 1 ถ.สายเอเชีย ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

ล่าสุวันนี้ (13 ธ.ค. 64) ที่สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ทางพนักงานสอบสวนได้เชิญตัว นายวิชิต ชุนหสุนทร อายุ 47 ปี หรือ เฮียเอ๋  และ นางสาวจิราพร คุณนาม หรือเจ๊ปลา อายุ 40 ปี สองสามีและภรรยา เจ้าของร้านสำเพ็งมาให้ข้อมูลเพิ่มเติม โดยมี พ.ต.ท.กีรติ ตรีวัย รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.หาดใหญ่ ควบคุมการสอบสวนคดีนี้ทั้งหมด

โดยมีการสอบสวนในประเด็นแวดล้อมต่างๆ ทั้งการเปิดปิดร้าน รายละเอียดของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงข้อมูลประกอบอื่นๆเช่น จำนวนลูกจ้างที่ทำงานอยู่ และรายละเอียดของทรัพย์สินที่ถูกขโมยไป เพื่อเป็นข้อมูลสอบสวนขยายผลในประเด็นต้องสงสัยต่างๆ โดยเฉพาะตัวคนร้าย

โดยเฉพาะทรัพย์สินที่คนร้ายขโมยไปเช่นชุดเครื่องเพชร นาฬิกาแบรนด์เนม และเงินสดอีกบางส่วน ล่าสุดเจ้าของร้านประมาณการณ์ว่าน่าจะมีมูลค่า 10 ล้านบาท

ส่วนความคืบหน้า การสืบสวนหาเบาะแสคนร้าย ได้มีการทีมตำรวจชุดสืบสวน 3 หน่วยทั้งชุดสืบสวน สภ.หาดใหญ่ ชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา และชุดสืบสวนภาค 9 ร่วมกันสืบสวนเร่งหาเบาะแสของกลุ่มคนร้าย และนำเซฟเวอร์กล้องวงจรปิดภายในร้านไปตรวจสอบรายละเอียดของคนร้ายอย่างละเอียด พบว่ามีคนร้ายเข้าไปในร้านจำนวน 5 คน สวมชุดพีพีอี สีขาว 3 คน และสีดำ 2 คน

และได้ส่งทีมไล่กล้องวงจรปิดตามเส้นทาง ทั้งขาเข้าและขาออก ที่คาดว่าคนร้ายจะขับรถผ่าน โดยน่าจะใช้รถจักรยานยนต์สามล้อพ่วงข้าง เบื้องต้นจากการสอบสวนพยานแวดล้อมและประเมินเหตุการณ์จากพฤติกรรมของคนร้าย

เจ้าหน้าที่คาดว่าอาจจะเป็นฝีมือของลูกจ้างที่เคยทำงานอยู่ที่นี่ หรือไม่ก็ช่างที่เคยเข้ามาซ่อมแซมภายในร้าน จึงรู้พื้นที่ภายในร้านเป็นอย่างดีว่าจุดไหนเป็นอย่างไร และสิ่งของมีค่ารวมถึงตู้เซฟวางไว้ตรงจุดใด จึงเข้ามาลงมือก่อเหตุได้อย่างรวดเร็ว

สำหรับเหตุการณ์นี้ นับเป็นคดีการโจรกรรมทรัพย์สินร้านค้าที่มีมูลค่าสูงที่สุด อีกครั้งหนึ่งของ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา