"นายกฯ" เตรียมลงพื้นที่ยะลา-ปัตตานี 15 ธ.ค.นี้

"นายกฯ" เตรียมลงพื้นที่ยะลา-ปัตตานี 15 ธ.ค.นี้

"นายกรัฐมนตรี" เตรียมลงพื้นที่ยะลา-ปัตตานี 15 ธ.ค.นี้ หลังประชุม ศบค.13 ธ.ค. ถกปมเปิดด่านชายแดนทางบกในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

เมื่อ 11 ธันวาคม น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในสัปดาห์หน้า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีภารกิจสำคัญ หลายเรื่อง โดยในวันที่ 13 ธันวาคมนี้ "นายกรัฐมนตรี" จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ครั้งที่ 20/2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล

 

ซึ่งมีเรื่องเด่นเรื่องหนึ่งที่หลายคนกำลังติดตาม คือการจะพิจารณาเปิดด่านชายแดนทางบกในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้หรือไม่ โดยก่อนหน้านี้ได้คาดการณ์กันว่าจะสามารถเปิดด่านดังกล่าวได้ในวันที่ 16 ธ.ค.นี้ แต่เนื่องจากเกิดสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน ทำให้คงต้องมีการพิจารณาเรื่องดังกล่าวในรายละเอียดมากขึ้นจึงขอให้ทุกคนติดตามผลการประชุมศบค.ชุดใหญ่ว่าจะมีการดำเนินการอย่างไรต่อกรณีของด่านชายแดนทางบกในพื้นที่ชายแดนภาคใต้

รองโฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ "นายกรัฐมนตรี" จะเดินทางไปยัง จ.ยะลาและปัตตานีในวันที่ 15 ธันวาคมนี้ เพื่อร่วมประชุมกับศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) และส่วนราชการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่จังหวัดยะลา จากนั้น "นายกฯ" จะไปพบปะประชาชนในจังหวัดปัตตานีด้วย