"ผกก.สภ.กรับใหญ่ เซ็นอนุมัติ "ใบลาออก" ของสารวัตรอำนวยการ

"ผกก.สภ.กรับใหญ่ เซ็นอนุมัติ "ใบลาออก" ของสารวัตรอำนวยการ

"ผกก. สภ.กรับใหญ่ เซ็นอนุมัติ "ใบลาออก" ของสารวัตรอำนวยการแล้ว ระบุเหตุผลว่า ลาออกเพื่อประกอบอาชีพอื่น เพื่อประโยชน์ส่วนตนและครอบครัว  

จากกรณีที่ พ.ต.ท.บุรี อมรพิชิต สารวัตรอำนวยการ สถานีตำรวจภูธรกรับใหญ่ จ.ราชบุรี ยื่นหนังสือขอลาออกจากราชการ เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยระบุเหตุผลว่า ลาออกเพื่อประกอบอาชีพอื่น เพื่อประโยชน์ส่วนตนและครอบครัว  

 

อย่างไรก็ตาม หลังการตัดสินใจยื่นหนังสือลาออกจากราชการ ของ พ.ต.ท.บุรี เกิดขึ้นภายหลังมีประกาศคำสั่งแต่งตั้ง ข้าราชการตำรวจ ระดับสารวัตร ถึงรองผู้กำกับการ ซึ่งมีตั้งแต่วันที่ 7 ธ.ค. ซึ่งมีนายตำรวจหลายนายที่ผิดหวังกับคำสั่งแต่งตั้งดังกล่าว ถึงกับตัดพ้อว่า คนทำงานไม่เจริญ คนเจริญไม่ทำงาน และมียังการติด #ลาอออกศิครับรอเxxอะไร 

 

\"ผกก.สภ.กรับใหญ่ เซ็นอนุมัติ \"ใบลาออก\" ของสารวัตรอำนวยการ

ล่าสุด  มีรายงานว่า พ.ต.อ.วีรศักดิ์ กลั่นเกิด ผกก.สภ.กรับใหญ่  มีคำสั่งสถานีตำรวจภูธรกรับใหญ่  เรื่อง อนุญาตให้ข้าราชการตำรวจลาออกจากราชการ เนื่องด้วย พ.ต.ท. บุรี อมรพิชิต ตำแหน่ง สารวัตรอำนวยการสถานีตำรวจภูธรกรับใหญ่  จังหวัดราชบุรี  ได้ยื่นหนังสือขอลาออกจากราชการเพื่อไปประกอบอาชีพอื่น เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2564  มีความประสงค์ขอลาออกจากราชการ ตั้งแต่วันที่ 9 มกราคม 2565

 

ดังนั้น  อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 72(4) และมาตรา 99 แห่งพระราชบัญญัติสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 ระเบียบ ก.ตร. ว่าด้วยการลาออกจากราชการของข้าราชการตำรวจ พ.ศ.2550  จึงอนุญาตให้ พันตำรวจโท บุรี อมรพิชิต ตำแหน่ง สารวัตรอำนวยการสถานีตำรวจภูธรกรับใหญ่ จังหวัดราชบุรี ได้ลาออกจากราชการ ทั้งนี้ ตั้งแต่ วันที่ 9 เดือน มกราคม พ.ศ. 2565 เป็นต้นไป สั่ง ณ วันที่ 9 ธันวาคม พ.ศ.2564 

\"ผกก.สภ.กรับใหญ่ เซ็นอนุมัติ \"ใบลาออก\" ของสารวัตรอำนวยการ

ทั้งนี้ มีรายงานว่า พ.ต.ท.บุรี  ถูกย้ายไปเป็น สารวัตรอำนวยการ (สว.อก. ) สภ.กรับใหญ่. จ. ราชบุรี เมื่อปี 2562  จนถึงปัจจุบัน จนกระทั่งตัดสินใจยื่นใบลาออก  จากการเป็นข้าราชการตำรวจ

สำหรับประวัติการรับราชการ ของนายตำรวจคนดังกล่าว
 -  1 ก.พ.2547   เป็น รอง สวป.ส.ภ.อ.ทำวัง จว.ลพบุรี 
-   1 ก.พ.2552   ย้ายเป็น รอง สว.สส.สภ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม 
-   5 เม.ย.2555  ได้ย้ายเป็น สวป.สภ.กำแพงแสน จ.นครปฐม 
-   5 ก.พ.2557   เป็น สวป.สภ.โพธิ์แก้ว จ.นครปฐม 
-   15 ม.ค.2558  ย้ายระนาบ เป็น สว.สส.สภ.สามพราน จ.นครปฐม 
-    7 มิ.ย.2560   เป็น สว.สส.สภ.สามชุก จว.สพรรณบรี 
-   15 มี.ค.2562 มาเป็น สว.อก.สภ.กรับใหญ่  จ.ราชบุรี  จนถึงปัจุบัน