"วัน"โวย"รัฐบาล" เมิน แก้รถติด ให้คนฝั่งธนฯ กลัวฝ่ายค้าน ได้คะแนนเสียงหรือ

"วัน"โวย"รัฐบาล" เมิน แก้รถติด ให้คนฝั่งธนฯ กลัวฝ่ายค้าน ได้คะแนนเสียงหรือ

"วัน อยู่บำรุง" โวยแหลก "รัฐบาล" เมิน คนฝั่งธนฯ หลัง สะท้อนปัญหารถติดแสนสาหัสในพื้นที่ กลับ นิ่งเฉย ซ้ำโดนตัดงบฯ ปี 65 โครงการคมนาคม โอด เพราะเป็นฝ่ายค้าน กลัวได้หน้า ได้คะแนนหรือ

นายวัน อยู่บำรุง ส.ส.กทม. เขตบางบอน-หนองแขม พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ถึงปัญหาการจราจรของชาวฝั่งธนบุรี บนถนนเอกชัย ในวันที่ตนได้คิวหารือครั้งแรกของการเป็นส.ส.สมัยแรกเมื่อปี 62 ก็ได้พูดเรื่องนี้ไปแล้ว และย้ำเรื่องนี้ไปแล้ว 2-3ครั้ง ถึงปัญหาการจราจร ติดขัดตรงสามแยกบางบอน บริเวณบางบอน 1 แล้วก็การจราจรติดขัดตรงบริเวณแยกบางบอน 3 และบางบอน 5 ตนได้หารือกับประธานสภา ว่าให้ขอทำสะพานข้ามแยก หรือไม่ก็เป็นอุโมงค์ลอดแยกเพื่อลดปัญหาการจราจร ติดขัด สุดท้ายก็เงียบ

นายวัน กล่าวว่า แม้กระทั่งถนนเอกชัย พี่น้องเห็นไหมครับจากถนนเอกชัย มาเจอถนนกาญจนาตัดผ่าน จะมีสะพานข้ามถนนกาญจนา คนที่มาจากถนนเอกชัยจะเลี้ยวไปถนนกาญจนา ตรงนั้นมันเป็นคอขวด รถติดขัดมหาศาล ตนก็เสนอว่าให้สร้างสะพานเชื่อมระหว่าง สะพานข้ามกาญจนา เพื่อลดปัญหาการจราจรติดขัด เรื่องก็เงียบ ปัญหาสำคัญอีกเรื่องหนึ่งก็คือ ถนนเพชรเกษม 69 และถนนเพชรเกษม 81 ตรงคอสะพานข้ามคลองภาษีเจริญ มันเป็นคอขวด ทั้ง 2 จุด รถติดสาหัส เคยขอให้ขยายถนน ขยายสะพาน เรื่องก็เงียบ 

นอกจากนั้น ตนเคยเสนอให้สร้างสะพานข้ามคลองภาษีเจริญ เพิ่มอีก 1 จุดคือตรงบริเวณ วัดหลักสาม ข้ามไปถนนประชาบำรุง เพื่อไปออกถนนเลียบคลองภาษีเจริญฝั่งเหนือ สามารถไปต่อที่อื่นได้ ก็นิ่งเฉย ทั้งนี้ ถนนกัลปพฤกษ์ ที่มาจากสีลม สาทร เข้ากัลปพฤกษ์ จะมาบรรจบกับถนนกาญจนาภิเษก ตนทราบข่าวว่ามีโครงการจะทำทางข้าม สะพานกาญจนาภิเษก ไปผ่าน บางบอน 3 บางบอน 4 บางบอน 5 ไปถึงถนนเศรษฐกิจ พุทธสาคร จ.สมุทรสาคร ถ้าทำตรงนี้ได้จะลดปัญหาจราจรติดขัดได้เยอะ แต่สุดท้ายทราบมาว่าปี 65 เขาตัดงบ ถ้าเป็นไปได้บรรจุเข้าใหม่ตั้งงบ ทำถนนกัลปพฤกษ์ พุทธสาคร ในปี66

"ทำไมคนบางบอน หนองแขม ไม่มีโอกาสได้ใช้รถไฟฟ้า เหมือนคนเขตอื่นๆ เขาบ้าง ไม่เข้าใจหรือว่า คนบางบอน หนองแขม และชาวฝั่งธนบุรี เป็นลูกเมียน้อย หรือว่าเพราะผมเป็นส.ส.พรรคเพื่อไทย เป็นพรรคฝ่ายค้าน นำเสนอความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนให้รัฐบาลดำเนินการแก้ไข แต่รัฐบาลกลับนิ่งเฉย กลัวผมได้หน้าได้คะแนนหรืออย่างไร ไม่ทราบ ผมจะนำเรื่องพวกนี้ เข้าไปหารือกับประธานสภาอีกครั้ง หรือถ้าเป็นไปได้ เลือกตั้งครั้งต่อไป เลือกพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล เลือกผมจะผลักดันเรื่องนี้ให้ถึงที่สุด" นายวัน กล่าว