ขอโทษ! "สาวใหญ่" เล่นพนันหมด ปมหลอกเงินแสน "ลุงพิการ" 

สาวใหญ่ ยกมือขอโทษ ลุงพิการ อ้างเงินที่หลอกลวง นำไปเล่นการพนันหมดแล้วนับแสน

เมื่อช่วงก่อนเที่ยงวันนี้( 10 ธันวาคม 2564 ) ทางพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ ได้เบิกตัวนางอาหลิน แซ่ซาง อายุ 41 ปี สัญชาติพม่า ที่ถูกจับกุมตามหมายจับ "ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ" เป็นหมายจับค้างเก่าเมื่อปี 2563 หลังจากเข้าไปหลอกลวงตีสนิทนายเลาหลู่ สีลิ อายุ 65 ปี ชาวหมู่ 9 ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ คนพิการขายลอตเตอรี่ที่หน้าตลาดวโรรส ก่อนจะเชิดเงินและลอตเตอรี่ กว่า 130,000 บาทหลบหนีไป และถูกจับเมื่อวานนี้

ก่อนที่ตำรวจจะพาตัวนางอาหลิน ไปสอบสวนปากคำนางอาหลินฯได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เงินที่ไปหลอกลวงคุณลุงมานั้นได้โอนเข้าไปยังบัญชีของลูกสาวขณะนี้เงินตนได้ถอนออกมานำไปเล่นการพนันออนไลน์จนหมดแล้ว พร้อมกับยกมือไหว้ขอโทษลุง ที่ไม่สามารถนำเงินมาคืนให้ได้

ขอโทษ! "สาวใหญ่" เล่นพนันหมด ปมหลอกเงินแสน "ลุงพิการ" 

อย่างไรก็ตาม นางอาหลินฯนั้น ถูกจับตามหมายจับคดีค้างเก่าลักทรัพย์ โดยพฤติกรรมเมื่อกลาง ปี 2563 ที่ผ่านมา ผู้ต้องหารายนี้ได้ทำทีไปขอยืมโทรศัพท์มือถือ จากเด็กนักเรียน ที่หน้าโรงเรียนแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่ อ้างว่าโทรศัพท์แบตมือถือหมด เมื่อเด็กหลงเชื่อนำโทรศัพท์มือถือให้ยืมปรากฏว่าได้เชิดโทรศัพท์มือถือ ของเด็กนักเรียนหลบหนีไป และกระทำแบบนี้มาหลายครั้ง 

แต่คดีที่ออกหมายจับได้มีหลักฐานชัดเจน หลังจากก่อเหตุได้หลบหนี ไปอยู่ชายแดน ประเทศเพื่อนบ้าน หลังจากที่เรื่องเงียบได้ย้อนกลับเข้ามาหากินในตัวเมืองเชียงใหม่อีกครั้ง จนกระทั่งเข้าไปตีสนิทหลอกลุงคนพิการ ก่อนที่จะเชิดเงินหลบหนีจนถูกจับได้ในที่สุด

ส่วนคดีที่หลอกลวงคุณลุงพิการนั้น ทางพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อจะแจ้งข้อกล่าวหาอีกครั้ง