"ชวน" ห่วง "ประชาธิปัตย์" เลือดเก่าไหลออก แต่เชื่อไม่ถึงขั้นเลวร้าย

"ชวน" ห่วง "ประชาธิปัตย์" เลือดเก่าไหลออก แต่เชื่อไม่ถึงขั้นเลวร้าย

ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ รับเป็นห่วง สถานการณ์พรรคประชาธิปัตย์ หลังเลือดเก่าไหลออก แต่มั่นใจไม่เลวร้าย-ฟื้นได้ มองการเมืองแข่งขันสูง

          นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตส.ส.พัทลุง ลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ตนรู้สึกเป็นห่วง สถานการณ์พรรค แต่เชื่อว่าไม่ถึงขั้นเลวร้าย ทั้งนี้พรรคเคยอยู่ในจุดที่ตกต่ำและฟื้นกลับมา อย่างไรก็ดีขณะะนี้แต่ละพรรคมีการแข่งขันอย่างมาก ตนเห็นใจฝ่ายบริหาร

 

         "ขณะนั้นมีสถานการณ์บางอย่างที่เป็นปัจจัย และมองว่าน่าจะเป็นเหตุการณ์เฉพาะในแต่ละครั้ง และหวังว่าผู้บริหารพรรค จะตระหนักและหาแนวทางแก้ไขปัญหาพร้อมเชื่อว่าคนส่วนใหญ่ในพรรคอย่างมั่นคง" นายชวน กล่าว

         นายชวน กล่าวด้วยว่า ตนเสียดายคนที่พรรคให้โอกาสเป็นรัฐมนตรี พอวันนึงก็ลาออกไป และมาเป็นคู่แข่งกับพรรคทำให้พรรคต้องเหนื่อยในการต่อสู้ แข่งขันกับคนของตัวเอง แต่ยอมรับว่าเป็นสิทธิ์ ซึ่งตนก็พยายามขอร้อง ให้คนที่ยังอยู่ช่วยกันทำงานแต่ก็พยามให้กำลังใจในการทำงาน อย่าท้อ เพราะในอดีตพรรคก็เคยตกต่ำมากกว่านี้ ส่วนตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์แทนนายนิพิฏฐ์ เป็นเรื่องที่จะต้องมีการเลือกและแข่งขัน ในเรื่องการเมืองเมื่อใครแพ้ต้องร่วมทำงาน ไม่ใช่แพ้แล้วเป็นปฏิปักษ์

         เมื่อถามถึงการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. สงขลา และ ส.ส.ชุมพร แทนตำแหน่งที่ว่างลง ที่พรรคร่วมรวมทุกพรรคจะประกาศส่งคนลงชิงตำแหน่งซึ่ง่เดิมเป็นของพรรคประชาธิปัต์ นายชวน กล่าวว่า เป็นสิทธิ์ของแต่ละพรรคที่จะตกลงกัน การพูดซึ่งยอมรับว่าที่ผ่านมามีการพูด ถึงมารยาททางการเมือง แต่ถือเป็นสิทธิ์ จะไปตำหนิติเตียนไม่ได้