นทท. กางเต็นท์รับลมหนาว ชมไอหมอกแม่น้ำน่าน

นทท. กางเต็นท์รับลมหนาว ชมไอหมอกแม่น้ำน่าน

นักท่องเที่ยวจองกางเต้นท์ตั้งแคมป์รับลมหนาว ชมความอัศจรรย์ของธรรมชาติ ปรากฏการณ์ไอหมอก ปกคลุมผิวแม่น้ำน่าน

เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาสัมผัสลมหนาวและความอัศจรรย์ของธรรมชาติ กับปรากฏการณ์ “ไอหมอก ปกคลุมผิวแม่น้ำน่าน” ในช่วงวันหยุด และการเดินทางไม่ไกล ทางห่างจากตัวเมืองอุตรดิตถ์เพียง 40 กิโลเมตร ที่สำคัญหลีกเลี่ยงการรวมกลุ่มคนจำนวนมาก 

ประกอบกับเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สัมผัสอากาศหนาวได้ไม่แพ้ที่ใดๆ และเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ จ.อุตรดิตถ์ ประชาชน นักท่องเที่ยว ที่หลงใหล รักธรรมชาติ ต่างเข้าจับจองรีสอร์ท บ้านพัก จุดกางเต็นท์ตั้งแคมป์ ก่อกองไฟ จัดกิจกรรมปิ้งย่าง ลัดเลาะริมฝั่งน้ำน่าน ต.ผาเลือด อ.ท่าปลา ท้ายเขื่อนสิริกิติ์ จ.อุตรดิตถ์ 

นทท. กางเต็นท์รับลมหนาว ชมไอหมอกแม่น้ำน่าน

นายระพีพงศ์ คำแสน  เจ้าของหาดลุงทวน ต.ผาเลือด อ.ท่าปลา อุณหภูมิ เปิดเผยว่า เนื่องจากปีนี้ จ.อุตรดิตถ์หนาวมาไว และอุณหภูมิริมน้ำน่านท้ายเขื่อนสิริกิติ์ อยู่ที่15-17 องศา ต่ำสุด 13 องศา ประชาชน นักท่องเที่ยวต่างจับจองกระโจมที่พักเลาะริมแม่น้ำน่าน เพื่อสัมผัสลมหนาว ล้อมรอบด้วยภูเขา ป่าไม้ สองฝั่งแม่น้ำน่าน ซึ่งเป็นอีก 1 บรรยากาศการสัมผัสอากาศหนาว นอกเหนือจากการขึ้นดอยสูงโซนภาคเหนือ และที่ได้รับความสนใจมากที่สุดคือ  นักท่องเที่ยวยังได้สัมผัสและชมปรากฏการณ์ “ไอหมอกปกคลุมผิวแม่น้ำน่าน” ไอหมอกฟุ้งกระจายเต็มแม่น้ำน่าน สูงกว่า 10 เมตร เริ่มสัมผัสได้ตั้งแต่เวลา 05.00-08.00 น. 

นทท. กางเต็นท์รับลมหนาว ชมไอหมอกแม่น้ำน่าน

“ได้ทำแพไม้ไผ่เลาะฝั่งน้ำน่านให้นักท่องเที่ยวลงชมแบบอยู่ท่ามกลางไอหมอกและสายน้ำ จิ๊บกาแฟร้อนๆ ฟังเพลงเบาๆ ยามเช้าพร้อมชมพระอาทิตย์ขึ้น ปะทะไอหมอกปกคลุมผิวแม่น้ำน่าน สีสันสวยงาม เป็นบรรยากาศธรรมชาติที่  ไม่หนาวจริงไม่เกิด และช่วงวันหยุดยาวเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปี 65 มีกระโจมที่พักเลาะริมแม่น้ำน่านให้บริการ 10 หลัง และลานกิจกรรมปิ้งย่าง คลายหนาว ใกล้ชิดธรรมชาติ ซึ่งส่วนใหญ่มาแบบกลุ่มเพื่อน ครอบครัว ทั้งนี้ริมแม่น้ำน่าน ต.ผาเลือด อ.ท่าปลา ท้ายเขื่อนสิริกิติ์ จ.อุตรดิตถ์ ยังคงมีรีสอร์ท บ้านพัก จุดกางเต็นท์ตั้งแคมป์ ให้นักท่องเที่ยวจองล่วงหน้าอีกหลายแห่ง มีความปลอดภัยและไม่ไกลจากตัวเมืองอุตรดิตถ์” นายระพีพงศ์ กล่าว 

นทท. กางเต็นท์รับลมหนาว ชมไอหมอกแม่น้ำน่าน