"สมเด็จช่วง" สังฆโสภโณแห่งคณะสงฆ์ไทย เผยกำหนดพิธีพระราชทานน้ำหลวงสรงศพ

"สมเด็จช่วง" สังฆโสภโณแห่งคณะสงฆ์ไทย เผยกำหนดพิธีพระราชทานน้ำหลวงสรงศพ

"พระเทพพุทธิวิเทศ" ประธานสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา ได้ส่งสารแสดงความอาลัยถึง "สมเด็จช่วง" สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ (ช่วง วรปุญฺโญ) ยกเป็นสังฆโสภโณแห่งคณะสงฆ์ไทย เผยกำหนดการพิธีพระราชทานน้ำหลวงสรงศพ

(10 ธ.ค.2564) "พระเทพพุทธิวิเทศ" ประธานสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา ได้ส่งสารแสดงความอาลัยถึง "สมเด็จช่วง" สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ (ช่วง วรปุญฺโญ) อดีตผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช และอดีตเจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ (พระอารามหลวง) ได้มรณภาพรวมสิริอายุ 96 ปี

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- น้อมอาลัย “สมเด็จช่วง” เจ้าประคุณสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ มรณภาพ รวมสิริอายุ 96 ปี

 

ข้อความระบุถึง "สมเด็จช่วง" สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ อดีตผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช , อดีตประธานสมัชชามหาคณิสสร , อดีตเจ้าอาวาสวัดปากน้ำ พระอารามหลวง , อดีตที่ปรึกษาสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา , อดีตประธานอำนวยการโครงการสร้างความปรองดองสมานฉันท์ โดยให้หลักธรรมทางพระพุทธศาสนาหมู่บ้านรักษาศีล 5 

 

สมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกาได้รับทราบข่าวการมรณภาพด้วยอาการอันสงบของ เจ้าประคุณสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2564 สิริรวมอายุ 96 ปีด้วยโรคชรา ยังความเศร้าโศกเสียใจมากยังพุทธศาสนิกชน ทั้งบรรพชิตและคฤหัสถ์ ตลอดถึงศิษยานุศิษย์ที่มีความเคารพนับถือในปฏิปทาของเจ้าประคุณสมเด็จฯ เป็นอย่างยิ่ง

 

คณะสงฆ์และพระธรรมทูตทั่วโลกได้สูญเสียพระมหาเถระ ผู้ได้บำเพ็ญคุณความดี บำเพ็ญประโยชน์ ซึ่งมีคุณูปการต่อพระบวรพุทธศาสนาและประเทศชาติเป็นที่ประจักษ์ทั้งชาวไทยตลอดถึงชาวต่างชาติเป็นอเนกประการ เจ้าประคุณสมเด็จฯได้ดำรงสมณเพศเป็นแบบอย่างอันดีงามในจริยาวัตรดำเนินชีวิตพรหมจรรย์อยู่ในพระธรรมวินัยอย่างงดงาม เป็นสังฆโสภโณ รูปหนึ่งแห่งคณะสงฆ์ไทย

 

 

ในนามของสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา ขอแสดงความเสียใจและแสดงความอาลัยในการมรณภาพของ เจ้าประคุณสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์อย่างสุดซึ้งมา ณ โอกาสนี้ด้วย

 

พระเทพพุทธิวิเทศ ประธานสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา

 

\"สมเด็จช่วง\" สังฆโสภโณแห่งคณะสงฆ์ไทย เผยกำหนดพิธีพระราชทานน้ำหลวงสรงศพ

 

สำหรับกำหนดการพิธีพระราชทานน้ำหลวงสรงศพ สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ (ช่วง วรปุญฺโญ ป.ธ.9) จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ.2564 ณ พระมหาเจดีย์มหารัชมงคล ชั้นที่ 2 วัดปากน้ำ เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร

 

 

\"สมเด็จช่วง\" สังฆโสภโณแห่งคณะสงฆ์ไทย เผยกำหนดพิธีพระราชทานน้ำหลวงสรงศพ

 

 

ภาพจากเฟซบุ๊ก : วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ (พระอารามหลวง)