"แม่ชีศันสนีย์" หลักคำสอน การให้สัมภาษณ์ครั้งสุดท้ายก่อนลาจาก (คลิป)

"แม่ชีศันสนีย์" หลักคำสอน การให้สัมภาษณ์ครั้งสุดท้ายก่อนลาจาก (คลิป)

เปิดคลิปท่าน "แม่ชีศันสนีย์" เสถียรสุต การให้สัมภาษณ์สื่อครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 25 พ.ย.2564 ที่ผ่านมา ก่อนที่ท่านจะคืนสู่ธรรมชาติอย่างสงบเมื่อวันที่ 7 ธ.ค.2564 ที่ผ่านมา เวลา 18.23 น. อายุ 68 ปี ซึ่งแม่ชีป่วยเป็น "มะเร็งกระเพาะอาหาร"

เปิดคลิปท่าน "แม่ชีศันสนีย์" เสถียรสุต การให้สัมภาษณ์สื่อครั้งสุดท้าย ก่อนที่ท่านจะคืนสู่ธรรมชาติอย่างสงบเมื่อวันที่ 7 ธ.ค.2564 ที่ผ่านมา เวลา 18.23 น. อายุ 68 ปี ซึ่งแม่ชีป่วยเป็น "มะเร็งกระเพาะอาหาร" ระยะสุดท้าย

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- อาลัย "แม่ชีศันสนีย์" ผู้ก่อตั้งเสถียรธรรมสถาน คืนสู่ธรรมชาติ สิริอายุ 68 ปี

- "แม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต" ประวัติชีวิต และธรรมะ

- "แม่ชีศันสนีย์" รวบรวมคำสอน ข้อคิด แนวทางดำเนินชีวิตก่อนคืนสู่ธรรมชาติ

- เสถียรธรรมสถาน เปิดให้กราบกายสังขาร "แม่ชีศันสนีย์" 15 ธ.ค.64-15 ก.พ.65

 

เฟซบุ๊กเพจ เสถียรธรรมสถาน ได้เผยคลิปการให้สัมภาษณ์ครั้งสุดท้ายของ "แม่ชีศันสนีย์" เมื่อวันที่ 25 พ.ย.2564 ที่ผ่านมา ซึ่งในคลิปบทสัมภาษณ์ของ ท่านแม่ชีศันสนีย์ พูดถึงการเข้าถึงความจริง ที่เราต้องยอมรับมันก่อน พร้อมยกตัวอย่างที่ท่านป่วยเป็นมะเร็ง ซึ่งหากเราไม่ยอมรับมัน ซึ่งมันก็จะกลายเป็นอีกหนึ่งของการขบกัด พิษของมะเร็งไม่ได้ป่วยที่กาย แต่คือความกลัวที่ใจของเรา เพราะฉะนั้นการยอมรับความจริง จะช่วยให้เราปรุงแต่น้อยลง 


ท่าน "แม่ชีศันสนีย์" บอกว่า "เรามองใบไม้หนึ่งใบ เราเห็นใบไม้ร่วงใช่ไหมคะ และใบไม้ที่ร่วงมันมาตั้งแต่แรก คือใบไม้ที่ผลิใบ ในการผลิใบ ของใบไม้หนึ่งใบ มันมีการร่วงอยู่แล้วด้วย เกิดตาย เป็นแพ็กเกจเดียวกัน แต่มนุษย์ชอบการเกิดและเรามักจะลืมความตาย การเตรียมตัวตายที่ดี คืออยู่อย่างสงบเย็นแล้วเป็นประโยชน์"

ดูคลิป

 

ที่มาเพจ : เสถียรธรรมสถาน