เปิดคำต่อคำ "เจ๊กั้ง" - ผู้เสียหายถูกทารุณเยี่ยงทาส พูดไม่ตรงกัน

เปิดคำต่อคำ "เจ๊กั้ง" - ผู้เสียหายถูกทารุณเยี่ยงทาส พูดไม่ตรงกัน

เปิดคำต่อคำ "เจ๊กั้ง" - ผู้เสียหายถูกทารุณเยี่ยงทาส พูดไม่ตรงกัน ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหาเบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายบาดเจ็บสาหัส

เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์ กรณีที่หนุ่มท่านหนึ่ง ชื่อฟ้า (นามสมมุติ) อายุ 29 ปี ที่ถูกนายจ้างวัย 50 ปีเจ้าของร้านค้าวัสดุก่อสร้างพื้นที่ จ.สิงห์บุรี นามว่า "เจ๊กั้ง" ที่มีการกระทำทารุณเยี่ยงทาส ทำร้ายโหดจนหน้าผิดรูป อวัยวะเพศเน่า แถมยังโดนสั่งให้กินอึสุนัข อึนกอีกด้วยนั้น

 

 

เมื่อวานนี้ (8 ธ.ค.2564) รายการ "โหนกระแส" ทางช่อง 3 HD ซึ่งผู้ดำเนินรายการ หนุ่ม กรรชัย ได้เปิดใจพูดคุยกับ ฟ้า (ผู้เสียหาย) เล่าเปิดใจถูก "เจ๊กั้ง" ทารุณกรรม รวมทั้ง จอห์น พี่ชาย พร้อมด้วยทนายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความ

 

ฟ้า เล่าว่าได้อยู่กับ "เจ๊กั้ง" มากกว่า 10 ปี ซึ่งพี่ชายได้พูดเสริมว่าเคยคบหาดูใจกับ เจ๊กั้ง ช่วงหนึ่งกระทั่งเลิกรากันไป แต่ก็ยังไปมาหาสู่กันอยู่ ซึ่งในขณะนั้น ฟ้า ก็ได้เข้าไปอยู่ช่วยงาน เจ๊กั้ง ซึ่งเป็นเจ้าของร้านเคมีเกษตร ขายวัสดุก่อสร้าง

 

ฟ้า เปิดใจต่อว่าเหตุผลที่อยากอยู่กับทาง เจ๊กั้ง ทั้งๆที่พี่ชายได้ชวนน้องออกมาหลายครั้งเพราะเริ่มสังเกตว่าน้องอาการเริ่มไม่ค่อยดีคาดว่าจะถูกทำร้าย แต่ตัวฟ้าได้ปฏิเสธ ฟ้าบอกว่า อยากทดแทนบุญคุณ เพราะเขาดูแลตลอด เราคิดว่าเราเป็นลูกอยู่กับเขา เมื่อถามว่าโกรธไหม ฟ้าตอบกลับว่า ไม่โกรธ 

 

เมื่อถูกถามต่อว่า เขา (เจ๊กั้ง) ทำอะไรบ้าง ฟ้าบอกว่า ปกติก็ตีโดยกระบอง แล้วก็ด้ามไม้กวาด เป็นความผิดในบ้านทำงานไม่เรียบร้อย เช่น ดูแลในบ้านไม่เรียบร้อย เราต้องดูแลสุนัข 30 ตัวและแมวอีกหลายตัว 

 

เมื่อ หนุ่ม กรรชัย ถามว่า เวลาสุนัขอึแล้วเราเก็บไม่หมด เขาให้เราทำยังไง ซึ่งฟ้าบอกว่า เขาให้เรากิน หลายครั้ง เจ๊ให้กิน เราก็ต้องกิน ถ้าไม่กินก็โดนตี  ถ้าเช็ดล้างไม่หมดก็ให้เลียไป เอาหลอดดูดแล้วเลีย ถ้าไม่ทำก็โดนตี

 

ส่วนประเด็นที่บอกว่า ไปมีอารมณ์ทางเพศกับเขา (เจ๊กั้ง) จริงหรือไม่ ซึ่งฟ้าบอกว่า ไม่จริง ส่วนเรื่องที่มีการบอกว่า ฟ้าชอบขโมยเงิน ฟ้ายอมรับว่า มีขโมยครั้งนึง 40 บาทเอาไปซื้อขนม มีขโมยกินขนมในบ้าน เขาก็ตีปากใช้ท่อพีวีซีกับไม้เบสบอลตี ฟ้าบอกว่า ไม่เคยได้รับเงินเดือนจากเจ๊กั้ง เขาไม่เคยให้เงิน กินอยู่กับเขา ไม่จำเป็นต้องใช้เงิน เขากินอะไรก็กินอย่างนั้น

 

 

 

ขณะเดียวกันทางรายการได้ต่อสายไปยัง พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ซึ่งได้เข้าไปดูแลเรื่องนี้ด้วยตัวเอง ซึ่งทาง พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ระบุว่า เบื้องต้นในการสอบปากคำ ซึ่งทาง เจ๊กั้ง และลูกจ้างก็ให้การรับสารภาพ เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายบาดเจ็บสาหัส ตามป.อาญา มาตรา 297 ตรงนี้มีโทษสูง จำคุกตั้งแต่ 6 เดือนถึง 10 ปี ปรับ 1 หมื่นถึง 2 แสนบาท

 

เมื่อถูกถามว่าเรื่องนี้เข้าข่ายพยายามฆ่าหรือไม่ ซึ่ง พล.ต.ท.จิรพัฒน์ บอกว่าจากนี้ไปถ้าพบอะไรเพิ่มเติมเราแจ้งข้อหาเพิ่มเติมได้ แต่ที่หนักกว่านั้น พรุ่งนี้เราจะประชุมกับสหวิชาชีพ ทั้งกรมแรงงาน กระทรวง พม. ถ้าการกระทำเข้าข่ายเป็นการค้ามนุษย์ คือเอาคนเป็นทาส ใช้แรงงานไม่ให้ค่าจ้างแรงงาน กดขี่กักขัง ทำร้ายร่างกาย ถ้าเข้าข่ายโทษหนักไปอีก จำคุก 4-12 ปี ปรับ 4 แสน - 1.2 ล้านบาท

 

ตอนนี้เราฝากขังและได้คัดค้านการประกันตัวไปก่อน ยืนยันให้ความเป็นธรรมอย่างเต็มที่ ใครทำผิดก็ต้องลงโทษ ทำสำนวนสอบสวนอย่างเต็มที่

ดูคลิปรายการ

 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายจับ "เจ๊กั้ง" และนายอ้วน ฐานร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นโดยทรมานหรือโดยกระทำทารุณโหดร้ายจนเป็นเหตุให้ผู้ถูกกระทำได้รับอันตรายสาหัสและได้เชิญตัวมาสอบสวน

 

เจ๊กั้ง เล่าว่า นายฟ้า มาอยู่ที่บ้านส่งเสียให้เรียนตั้งแต่อายุ 15 ปี เลี้ยงดูและรักเหมือนลูกหลาน ยอมรับว่ามีตีบ้างตามประสาเพราะนายฟ้าดื้อ ชอบโกหก และลักขโมยของในบ้าน โดยการตีจะใช้ท่อพีวีซีไม่ใช่ไม้เบสบอลตามที่นายฟ้าบอก ส่วนการบังคับให้กินฉี่ อึสุนัข ไม่เป็นความจริงเพียงแค่พูดขู่เท่านั้น 

 

โดยจะขู่เวลาที่นายฟ้า เช็ดฉี่และอึสุนัขไม่สะอาด ส่วนเหตุผลที่ต้องตีอวัยวะเพศ เพราะพักหลัง นายฟ้า มีพฤติกรรมลักษณะที่ส่อไปในทางชู้สาวกับตนซึ่งตนมองว่าไม่เหมาะสม จึงต้องอบรมสั่งสอนแต่ยืนยันว่าไม่ได้ตีแรงจนแผลเป็นหนอง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้รวบรวมหลักฐานพร้อมพยานเพื่อจะได้ดำเนินคดีต่อไป

 

ขอบคุณข้อมูลประกอบจากรายการ : โหนกระแส