สาวใหญ่หลอกลุงพิการขายลอตเตอรี่ให้หลงรัก ก่อนจะเชิดไปนับแสน

สาวใหญ่หลอกลุงพิการขายลอตเตอรี่ให้หลงรัก ก่อนจะเชิดไปนับแสน

สาวใหญ่วัย 50 ปี หลอกลุงพิการขายลอตเตอรี่ ย่านตลาดวโรรสเชียงใหม่ ให้หลงรักก่อนจะเชิดไปทั้งเงินทั้งหมด 130,000 บาท ตำรวจขีดเส้นคืนเงิน 17 ธ.ค. 64 หากไม่คืนเดินหน้าดำเนินคดีตามกฏหมาย

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 8 ธันวาคม 2564 ที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ไดด้มี น.ส.อ้อม (นามสมมุติ) อายุ 40 ปี แม่ค้าย่านตลาดวโรรส อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้พาตัวนายเลาหลู่ สีลิ อายุ 65 ปี ภูมิลำเนาชาวต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เป็นคนพิการครึ่งซีกขวาต้องใช้ไม้เท้าค้ำยัน นั่งรถสามล้อเครื่องเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ว่าถูกหญิงไม่ทราบชื่ออายุ ราว 50 ปี ได้แอบโอนเงินผ่านระบบแอพลิเคชั่นของธนาคารแห่งหนึ่งจากโทรศัพท์มือถือของคุณลุงออกไปจำนวน 130,000 บาท

จากการสอบถาม น.ส.อ้อม ทราบว่าตนไม่ใช่เป็นญาติพี่น้องของคุณลุงแต่อย่างใดแต่คุณลุง มีอาชีพขายล็อตเตอรี่อยู่แถวหน้าตลาดวโรรส และไม่เห็นลุงขายล็อตเตอรี่มาแล้ว 2 งวด แต่ลุงก็ยังมาเดินอยู่แถวนี้จึงสอบถามจนทราบว่าลุงถูกผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งเป็นลูกค้าตามไปขอซื้อหวยถึงในห้องพักที่ลุงเช่าพักอยู่แล้วแอบโอนเงินจากจากบัญชีของคุณลุงไปเข้าบัญชีของลูกสาวหญิงคนหนึ่ง จนลุงเหลือเงินอยู่ติดบัญชีเพียง 35 บาท ด้วยความสงสารจึงพาลุงมาแจ้งความกับตำรวจ แต่ก่อนที่จะมาแจ้งหญิงคนดังกล่าวยังโทรมาข่มขู่คุณลุงว่าห้ามมาแจ้งความเพราะเป็นเรื่องของผัวเมียกัน แต่พ่อค้าแม่ค้าที่ขายของใกล้ๆ กันบอกสงสารคุณลุงให้รีบพามาแจ้งความเพราะคุณลุงอาศัยอยู่ตัวคนเดียวไม่มีญาติพี่น้อง

ด้านนายเล่าหลู่ กล่าวว่า ตนเป็นผู้พิการได้เก็บเงินไว้จำนวนหนึ่งรับสลากกิบแบ่งรัฐบาลโควต้าคนพิการมานั่งขายตามหน้าตลาดต้นลำไย และหน้าตลาดวโรรสและเมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ได้มีหญิงชาวจีนฮ้อหน้าตาดีคนหนึ่งอายุราว 50 ปี แต่ไม่ทราบชื่อ ทำทีมาขอซื้อสลากจากตนและอาสาจะพาตนไปส่งที่ห้องพัก จากนั้นก็ใช้อุบายหลอกหล่อตนให้ตายใจจนกระทั้งได้มีอะไรกัน และหญิงคนดังกล่าวบอกว่าตอนนนี้เราเป็นผัวเมียกันแล้ว และขอเอาล็อตเตอรี่ทั้งหมดของลุงที่มีประมาณ 200 ใบไปขายแทนให้ และยังแอบโอนเงินจากบัญชีของธนาคารกสิกรไทยไปเข้าบัญชีลูกสาวของหญิงหญิงคนดังกล่าวอีกจำนวน 130,000 บาท เหลือเงินไว้ให้ลุงเพียง 35 บาท

 

 จากนนั้นก็พยายามโทรศัพท์ติดต่อหาหญฯงคนดังกล่าวก็บอกว่าจะรีบนำเงินมาคืนให้เร็วๆนี้ และพลัดวันเรื่อยมาจนลุงไม่ได้ขายสลากฯมาแล้ว 2 งวดเพราะไม่มีเงินไปซื้อไม่นึกว่า ผู้หญิงสาวหน้าตาดีคนหนึ่งมาหลอกให้ตนหลงรักแล้วยังมาขโมยเอาเงินในบัญชีธนาคารและยักยอกเอาไปทั้งสลากกินแบ่งรัฐบาลและเงินสดอีกจำนวนหนึ่งหลบหนีไปจึงมาแจ้งความเพื่อต้องการให้หญิงคนดังกล่าวนำเงินมาคืนเพื่อลุงจะได้มีทุนไปซื้อล็อตตารี่มาขายได้

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า พ.ต.ท.สมคิด ภูสด สว.สอบสวน ได้พยายามโทรศัพท์ติดต่อหญิงที่นำเงินและล็อตเตอรี่ของคุณลุงไป โดยรับปากว่าจะนำเงินที่ได้ไปทั้งหมดมาคืนให้คุณลุงโดยนัดเจรจากันอีกรอบในวันที่ 17 ธ.ค.2564 นี้ที่ สภ.เมือง เชียงใหม่ ก่อนที่จะวางสายไป และให้ข้อมูลว่าถ้าไม่นำเงินมาคืน จะดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป