"พปชร."ทำนโยบาย หนุนสู้ศึกผู้ว่าฯ กทม. ยัน ไม่ใช่ "อัศวิน" แย้มส่งส.ก.50เขต

"พปชร."ทำนโยบาย หนุนสู้ศึกผู้ว่าฯ กทม. ยัน ไม่ใช่ "อัศวิน" แย้มส่งส.ก.50เขต

"จักรพันธ์" แจง "พปชร." ยังไม่มีมติ ส่ง "ผู้ว่าฯกทม." ชี้ พรรคเป็นแชมป์ ส.ส.เมืองหลวง การตัดสินใจเป็นเรื่องสำคัญ ต้องคิดถี่ถ้วน เผย คณะทำงานกำลังทำนโยบาย นำเสนอต่อ ปชช. เป็นแรงหนุน แคนดิเดตผู้ว่าฯ กทม. ให้เข้มแข็ง แย้ม ส่งส.ก.50เขต ยัน "อัศวิน" ไม่เกี่ยวกับพรรค

นายจักรพันธ์ พรนิมิตร ส.ส. กทม. ในฐานะหัวหน้าภาคกทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการส่งผู้สมัครลงเลือกตั้ง ผู้ว่าฯกทม. ในนามพรรค ว่าขณะนี้พรรคยังไม่มีมติ ส่วนตัวเชื่อว่าไม่ช้าเกินไป เพราะพรรคใหญ่อื่นๆในพื้นที่กทม. ก็ยังไม่มีการเปิดตัวเช่นกัน มีเพียงกระแสข่าว และการสำรวจความคิดเห็นโดยสำนักโพล ที่นำชื่อผู้ที่คาดว่าจะลงสมัครมาทำการสำรวจเท่านั้น ยังไม่ถือเป็นการเปิดตัวแต่อย่างใด

นายจักรพันธ์ กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐ เป็นพรรคใหญ่ มีที่นั่งส.ส.กทม.จากการเลือกตั้งครั้งล่าสุดถึง 12 จาก 30 ที่นั่ง ถือว่าเป็นแชมป์กทม. การจะตัดสินใจส่งผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. ถือเป็นเรื่องสำคัญ และต้องคิดอย่างถี่ถ้วน คำนึงถึงประโยชน์ที่คนกทม. จะได้รับมาก่อนผลประโยชน์ของพรรค

นายจักรพันธ์ กล่าวอีกว่า ขณะเดียวกัน คณะทำงานภาค กทม. ของพรรค กำลังจัดทำนโยบายกทม. เพื่อให้ผู้ที่ทำงานในพื้นที่ ได้ลงพื้นที่นำเสนอต่อพี่น้องประชาชนทั้ง 50 เขตในกทม. ซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญที่จะช่วยสนับสนุนผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ให้เข้มแข็งขึ้น ตามนโยบายที่หัวหน้าพรรคได้มอบให้คณะทำงานภาคกทม.ในการประชุมเมื่อ 27 พ.ย. ที่ผ่านมา เพื่อพร้อมเสนอตัวเป็นทางเลือกทางการเมืองระดับท้องถิ่นทั้ง 50 เขตให้ชาวกทม.

นายจักรพันธ์ กล่าวว่า ส่วนที่มีกระแสข่าว เป็นชื่อของ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. จะลงสมัครเลือกตั้งในนามพรรคพลังประชารัฐ นั้น ยืนยันว่าไม่มี และตัวท่านเองก็ไม่ได้แสดงความจำนงมายังพรรคแต่อย่างใด และส่วนตัวเชื่อว่าประชาชน กทม.ต้องการเห็นความเปลี่ยนแปลงของกทม.ในทิศทางที่ดีขึ้นกว่าปัจจุบัน