"หลวงตาบุญชื่น" เดินธุดงค์จากภูเก็ต เข้าถึงสามร้อยยอดแล้ว ปชช.แห่กราบไหว้

"หลวงตาบุญชื่น" เดินธุดงค์เท้าเปล่าจากภูเก็ต เพื่อไปยังนครพนมบ้านเกิด ล่าสุด ถึงสามร้อยยอดแล้ว ชาวบ้านปลื้มใจ แห่กราบไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคล เนืองแน่นตลอดเส้นทาง

เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลวงตาบุญชื่น ปัญญาวุฑโท พระธุดงค์สายป่า วัย 72 ปี ซึ่งได้เดินธุดงค์เท้าเปล่าจากจังหวัดภูเก็ต เพื่อไปยังจังหวัดนครพนมบ้านเกิด รวมระยะทาง 1,500 กิโลเมตร

โดยวันนี้หลวงตาบุญชื่นเดินธุดงค์ ต่อเนื่องเป็นวันที่ 25 เริ่มออกจากวัดกุยบุรีมาตั้งแต่เช้าตรู่ และเดินธุดงค์เข้าเขตอำเภอสามร้อยยอดในภาคบ่าย ได้แวะพักฉันเพลที่โรงเรียนบ้านป่าถล่ม เริ่มออกเดินอีกครั้งประมาณ 12.30 น. และได้เข้าเขตอำเภอสามร้อยยอดในช่วงบ่าย โดยสภาพอากาศในวันนี้ค่อนข้างร้อน ทำให้คณะลูกศิษย์ต้องประเมินร่างกายของหลวงตาเป็นระยะๆ

ทั้งนี้ ตลอดเส้นทาง มีประชาชนชาวอำเภอสามร้อยยอด มานั่งรอพร้อมนำน้ำดื่ม นม และสิ่งของ มารอถวายหลวงตาบุญชื่นและกราบไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคล เนืองแน่นตลอดเส้นทาง ตั้งแต่ที่บริเวณสี่แยกบ้านนาวัลเปรียงรอยต่อ ระหว่างอำเภอกุยบุรีกับอำเภอสามร้อยยอด โดยพบว่ามี นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมภรรยา ร่วมถวายน้ำหลวงตาบุญชื่น ที่บริเวณหน้าตลาดไร่ใหม่ โดยในวันนี้หลวงตาบุญชื่น พักจำวัดอยู่ที่วัดศาลาลัย ตำบลศาลาลัย โดยในช่วงค่ำ หลวงตาบุญชื่น จะสวดมนต์ทำวัตรเย็น และแสดงธรรมะให้พุทธศาสนิกชนชาวอำเภอสามร้อยยอดได้ฟังด้วย

สำหรับกำหนดการเดินธุดงค์ของหลวงตาชื่น ในวันที่ 8 ธ.ค. 64 นั้น หลวงตาจะออกรับบิณฑบาตที่หน้าวัดศาลาลัย ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ก่อนออกเดินธุดงค์ ในเวลาประมาณ 07.00 น. ซึ่งพุทธศาสนิกชนสามารถไปร่วมทำบุญตักบาตรกันได้ รวมถึงประชาชนที่จะรอกราบไหว้หลวงตาตลอดเส้นทาง ตั้งแต่วัดศาลาลัยไปจนถึงรอยต่อเขตอำเภอสามร้อยยอดที่ป้อมตำรวจสุภาพชน 1 ตำบลศิลาลอย กับอำเภอปราณบุรี ส่วนน้ำดื่ม และสิ่งของ ที่ประชาชนถวายหลวงตาวันนี้ได้แบ่งไปมอบให้กับโรงพยาบาลสนามวัดตาลเจ็ดยอด และโรงเรียนต่างๆ ในเขตอำเภอสามร้อยยอด ต่อไป