"เพื่อไทย" ไล่ "เรืองไกร" เช็คสุขภาพจิต ปมร้องสอบจริยธรรมฝ่ายค้านจัดเลี้ยง

"เพื่อไทย" ไล่ "เรืองไกร" เช็คสุขภาพจิต ปมร้องสอบจริยธรรมฝ่ายค้านจัดเลี้ยง

"หมอชลน่าน" ไม่กังวล "เรืองไกร" เตรียมร้อง ป.ป.ช. ฝ่ายค้านจัดเลี้ยงฝ่าฝืนจริยธรรม รับประโยชน์จากผู้อื่น ชี้ ทุกคนมีส่วนร่วม ไม่มีใครให้ใคร ซัดกลับ คนร้องน่าจะถูกตรวจสอบสภาพจิตด้วย 

6 ธ.ค.2564 นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย  กล่าวถึงกรณีที่สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ เตรียมยื่นเรื่องถึงคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ขอให้สอบงานกินเลี้ยงพรรคร่วมฝ่ายค้านว่าเข้าข่ายฝ่าฝืนจริยธรรมหรือไม่ โดยอ้างอิงถึงข้อ 9 และข้อ 10 ที่ห้ามมิให้ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง (ส.ส.) มีการรับประโยชน์อื่นใด

โดยนายแพทย์ชลน่าน กล่าวติดตลกว่า หลังจากนี้ตนคงต้องไปยื่นต่อ ป.ป.ช. เช่นกัน กรณีภรรยาจัดข้าวให้นายเรืองไกรกิน จะเป็นการให้ทรัพย์สินอื่นด้วยหรือไม่ พร้อมบอกก็เป็นสิทธิของนายเรืองไกร ที่จะไปร้อง แต่สิทธินั้นจะชอบธรรมหรือไม่ ตนไม่ขอวิจารณ์ และตนไม่กังวล

ส่วนงานในวันพรุ่งนี้ (7 ธ.ค.) เป็นงานที่พรรคฝ่ายค้านจะมาสรุปผลงานในรอบปีที่ผ่านมา พร้อมวงแผนในการทำงานในอนาคต การทำงานที่ผ่านมาอาจจะมีอุปสรรคบ้าง บางเรื่องไม่เข้าใจกัน ก็อยากจะมาปรับแนวทางการทำงาน เพื่อประโยชน์ต่อประชาชนและบ้านเมืองมากขึ้น ทุกคนมีส่วนร่วมไม่ได้มีใครให้ผลประโยชน์กับใคร

ทั้งนี้นายแพทย์ชลน่าน ยังเอ่ยปากชวนนายเรืองไกร มาร่วมรับประทานอาหารในวันพรุ่งนี้ด้วย พร้อมระบุ "คนร้องน่าจะถูกตรวจสอบสภาพทางจิตด้วยนะ"