"ตรีนุช"สั่งเลื่อนถกเกณฑ์ประเมิน "เลขา สกสค." หลัง "ธนพร" ยื่นค้านเพิ่ม

"ตรีนุช"สั่งเลื่อนถกเกณฑ์ประเมิน "เลขา สกสค." หลัง "ธนพร" ยื่นค้านเพิ่ม

“ตรีนุช” สั่ง "บอร์ด สกสค." เลื่อนประชุม ประเมินผลงาน ไป 9ธ.ค. หลัง "เลขาฯ สกสค." ยื่นคัดค้านเกณฑ์ เพิ่มเติม "ธนพร" ลั่น ไม่หนักใจ เตรียม เล่มผลงานไว้แล้ว ชี้ หากกติกาเป็นธรรม พร้อมเข้าสู่กระบวนการ มั่นใจผ่านแน่นอน

ความเคลื่อนไหวจาก​กระทรวง​ศึกษาธิการ ​แจ้งว่า น.ส.ตรีนุช​ เทียน​ทอง​ รมว.​ศึกษาธิการ​ ในฐานะประธาน​คณะกรรมการ​ส่งเสริม​สวัสดิการ​และ​สวัสดิภาพ​ครู​และ​บุคลากร​ทาง​การศึกษา ​(บอร์ด สกสค.) ​ได้สั่งการ​ด่วนให้​เลื่อนการประชุม​บอร์ด​ สกสค. จากเดิมเวลา 08.00 น. วันอังคารที่​ 7 ธ.ค.64 ไปเป็​นเวลา 15.00 น. วันพฤหัสบดีที่ 9 ธ.ค.64 ซึ่งมีวาระการประชุมที่น่าสนใจคือการพิจารณาหนังสือคัดค้านเกณฑ์ประเมินเลขาธิการ สกสค. ที่ นายธนพร สมศรี​ เลขาธิการ​ ​สกสค.ได้ยื่นคัดค้านไว้ว่า ​เกณฑ์ที่คณะกรรมการ​ประเมินฯกำหนดนั้น​ไม่​เป็นธรรม 

หลังจากที่​บอร์ด​ สก​สค.ได้พิจารณาประเด็นดังกล่าวมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อวันที่อังคารที่ 30 พ.ย.64 .แต่ยังไม่สามารถ​หาข้อสรุป​ได้ โดยบอร์ด สกสค.​ได้มติมอบหมายให้ นายสุภัทร​ จำปา​ทอง ปลัดกระทรวง​ศึกษาธิการ​ ไปศึกษาและตรวจสอบข้อกฎหมาย และนำผลการตรวจสอบเข้าเสนอต่อที่ประชุมบอร์ด​ สกสค.พิจารณาอีกครั้งในการประชุมครั้งต่อไป 

อย่างไรก็ตาม นายธนพร ระบุว่า เมื่อสัปดาห์​ที่ผ่านมา ตนได้ยื่นหนังสือ​คัดค้านเกณฑ์ประเมินเพิ่มเติมต่อประธานบอร์ด​ สกสค.และแจ้งเพื่อทราบไปยังปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ​เพราะได้ตรวจสอบเกณฑ์ประเมินอย่างละเอียดอีกครั้ง พบว่ามีการกำหนดหัวข้อ​สมรรถนะ ไว้ในเกณฑ์ประเมินด้วย ทั้งที่​ไม่ได้มีการระบุไว้ในสัญญา​จ้าง หรือแผนปฏิบัติ​งาน​ ซึ่งหากคณะกรรม​การประเมิน​ฯ ยืนยัน​ว่าได้ใช้แผนฯ และสัญญา​ของตนเป็นตัวกำหนดเกณฑ์​ ประเด็น​สมรรถนะ จึงไม่สามารถนำมาใช้​ประเมินตนได้ อย่างไรก็ตามคงต้องรอดูผลการพิจารณาของบอร์ด สกสค.ในการประชุมที่จะถึงว่า จะมีข้อยุติอย่างไร

\"ตรีนุช\"สั่งเลื่อนถกเกณฑ์ประเมิน \"เลขา สกสค.\" หลัง \"ธนพร\" ยื่นค้านเพิ่ม
“ยืนยันส่วนตัวไม่หนักใจกับการประเมิน เพราะได้เตรียมเล่มผลงานเพื่อส่งประเมินเสร็จไว้ก่อนหน้านี้แล้ว หากกติกาเป็นธรรมเมื่อใด ผมก็พร้อมเดินเข้าสู่กระบวนการ และมั่นใจว่าผลงานของผม โดยความร่วมมือเป็นอย่างดีของบุคลากรใน สกสค. จะสามารถผ่านการประเมินได้อย่างแน่นอน” นายธนพร กล่าว