"จุรินทร์" พร้อมเป็น "นายกฯ" หาก "ประชาชน" ให้โอกาส

"จุรินทร์" พร้อมเป็น "นายกฯ" หาก "ประชาชน" ให้โอกาส

“จุรินทร์” ตอบคำถามผู้นำชุมชนความเป็นไปได้นั่ง "นายกฯ" บอก เป็นไปได้ แต่ขึ้นอยู่กับมือประชาชน ระบุ หากได้รับโอกาส พร้อมรับตำแหน่ง เพราะมากประสบการณ์

         นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่จุรินทร์สัญจรพื้นที่กรุงเทพมหานคร เขตพญาไท เพื่อมอบถุงกำลังใจ หม่อมราชวงศ์เสนีย์ ปราโมช และพบปะกับชาวชุมชนชุมชนอุทัยรัตน์ เขตพญาไท

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่ นายจุรินทร์ กล่าวกับประชาชนที่ชุมชนอุทัยรัตน์ ตอนหนึ่งว่า  นายกรัฐมนตรีในวิถีประชาธิปไตยต้องได้รับเสียงสนับสนุนจากประชาชนมากพอที่จะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้ ดังนั้นหากตนฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้รับเสียงมากพอที่จะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล  หัวหน้าพรรคจะได้เป็นนายกรัฐมนตรี ถือเป็นไปตามขั้นตอนและกระบวนการ แต่จะมีโอกาสหรือไม่ หรือ จะได้เป็นหรือไม่ขึ้นอยู่กับประชาชน

 

         "หากมีโอกาสผมขอตอบว่า เป็นได้ เพราะตลอดชีวิตทางการเมืองของผมได้สั่งสมประสบการณ์ ในการทำงานความรู้ในการบริหารราชการแผ่นดิน ภาพในการทำหน้าที่ บัญญัติความครบถ้วนตามสมควร  เป็น ส.ส. 11 สมัย เป็นประธานวิปฝ่ายค้านและรัฐบาล เป็นรัฐมนตรีครั้งแรกตั้งแต่อายุ 36 ปี ในสมัยที่นายชวน หลีกภัย เป็นนายกรัฐมนตรี แต่ในวันนี้เราอยู่ร่วมรัฐบาลมีเพียง 50 เสียง จาก 150 เสียง เป็นแค่พรรคร่วมรัฐบาลยังคงทำงานได้ขนาดนี้ สามารถทำการแก้ไขรัฐธรรมนูญสำเร็จ เพราะฉะนั้นวันข้างหน้าหากได้ ส.ส.มากกว่านี้ ก็มีโอกาสเป็นแกนนำ หรือทำหน้าที่ได้กว้างขวางกว่านี้ ผมมั่นใจว่าจะทำอะไรให้กับประชาชนได้จำนวนมาก จึงขอแรงประชาชนสนับสนุนให้โอกาสประชาธิปัตย์เข้าไปทำหน้าที่" นายจุรินทร์ กล่าว

          นายจุรินทร์ กล่าาวถึงการแก้ไขปัญหาโควิด -19 และแก้ปัญหาปากท้องประชาชนต้องแก้ไปด้วยกัน ว่า ต้องดูแลทั้ง 2 เรื่องไปด้วยกัน ยืนยันว่าตนทำงานเต็มที่ ที่ผ่านมาประเทศไทยมีรายได้จากท่องเที่ยวและการส่งออก  โดยการท่องเที่ยวไม่สามารถทำได้ในช่วงโควิด-19 ระบาด แต่การส่งออกทำได้ โดยระยะ10 เดือน ทำรายได้แล้ว 8.2 ล้านล้านบาท

 

 

            ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างการลงพื้นที่ของนายจุรินทร์ ได้มีการพบปะพูดคุยกับประชาชนในพื้นที่ ถามสารทุกข์สุกดิบ รวมถึงสอบถามราคาสินค้า และถ่ายภาพร่วม อย่างเป็นกันเอง ซึ่งมีอดีตประธานชุมชน ได้พูดถึงโพลที่สนับสนุนให้นายจุรินทร์นั้นเป็นนายกฯในลำดับหนึ่ง และอวยพรขอให้นายจุรินทร์ได้เป็นนายกรัฐมนตรี