"เพื่อไทย" ชี้ "ไทย" เสี่ยง "โอมิครอน" ระบาด เหตุ "แอพฯหมอชนะ" ใช้ตามตัวไม่ได้

"เพื่อไทย" ชี้ "ไทย" เสี่ยง "โอมิครอน" ระบาด เหตุ "แอพฯหมอชนะ" ใช้ตามตัวไม่ได้

"ยุทธพงศ์" ห่วง โควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน ระบาดเข้าไทย หลัง "มาเลเซีย-สิงคโปร์" พบผู้ติดเชื้อแล้ว ชี้ไทยมีความเสี่ยง หลัง แอพลิเคชั่น หมอชนะ ใช้ตามนักท่องเที่ยวเข้าประเทศไม่ได้จริง

         นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย  แถลงที่พรรคเพื่อไทย ถึงการแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน โดยเชื่อว่าประเทศไทยอาจได้รับผลกระทบดังกล่าว เพราะล่าสุด ประเทศมาเลเซีย และ ประเทศสิงคโปร์ พบผู้ติดเชื้อในสายพันธุ์ดังกล่าวแล้ว   นอกจากนั้นการติดตามผู้ที่เดินทางเข้าประเทศซึ่งมาจากประเทศกลุ่มเสียง ทั้งเสี่ยงสูงและเสี่ยงต่ำ รวม  786 ราย แต่สามารถตามตัวมาตรวจพีซีอาร์ ได้เพียง 44 คน แสดงให้เห็นว่าแอพพลิเคชั่นหมอชนะที่ให้นักท่องเที่ยวดาวน์โหลดนั้นมีปัญหา เพราะยังติดตามตัวไม่ได้ทั้งหมด ดังนั้น ประเทศไทยจึงมีความเสี่ยงที่จะมีการแพร่ระบาดของโอมิครอนได้ ขณะที่ยอดการฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 มี  5% ยังถือว่า ต่ำจนน่ากังวล
 

         

          "ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ปัจจุบันพบว่าเพิ่มขึ้น แสดงให้เห็นว่า ยังไว้วางใจเรื่องการระบาดของเชื้อโควิดไม่ได้ ผมห่วงใยและฝากไปถึงรัฐบาลให้ควบคุมการระบาดให้ดี หากโอมิครอนเข้ามา ก็จะกระทบต่อเศรษฐกิจและประชาชน" นายยุทธพงศ์​กล่าว