ไม่ใช่เรื่องจริง! ตำรวจเรียกทำประวัติสาวอุดร หลังบอก "บิ๊กตู่" เกษียณไปไวๆ

ไม่ใช่เรื่องจริง! ตำรวจเรียกทำประวัติสาวอุดร หลังบอก "บิ๊กตู่" เกษียณไปไวๆ

"โฆษกรัฐบาล" โต้ ข่าวสาวอุดร ถูก ตำรวจ เชิญมาทำประวัติที่ สภ.บ้านดุง หลังบอก "นายกฯ" เกษียณไวๆ ไม่เป็นความจริง หลังสอบถาม ผู้ว่าฯอุดรธานี และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รับผิดชอบในพื้นที่

4 ธ.ค.2564 จากกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางมาที่เกาะคำชะโนด บ้านโนนเมือง ต.บ้านม่วง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี เมื่อ 1 ธ.ค.ที่ผ่านมา  และได้มีหญิงสาวรายรายหนึ่ง
พูดกับนายกฯว่า "อยากให้มาพัฒนาเยอะ ๆ แต่หากพัฒนาไม่ได้ ขอให้นายกฯ เกษียณไปเร็ว ๆ นะคะ ให้คนอื่นมาทำหน้าที่แทน" 

ล่าสุด หญิงสาวคนดังกล่าว ออกมาเปิดเผยผ่านสื่อว่า ถูกตำรวจ.สภ.บ้านดุง เชิญมาทำประวัติที่สภ.บ้านดุง หลังติดต่อขอเข้าพบที่บ้านแต่ตนไม่อนุญาต 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  เปิดเผยว่า ได้สอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ  รวมทั้งท่านผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ได้รับการยืนยันว่า จากท่านพล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี ที่สอบถามไปยัง พ.ต.อ.จักรภพ ศรีจันทะ ผู้กำกับการตำรวจภูธรอำเภอบ้านดุง และพ.ต.อ.วิทยากรณ์ ษมากรวิทิต ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรดงเย็น  เจ้าของพื้นที่รับผิดชอบ คำชะโนด  

ทั้งตำรวจและฝ่ายปกครองยืนยัน  ไม่มีเจ้าหน้าที่ท่านใดเข้าไปรบกวนน้องผู้หญิงอุดรฯ ที่ได้พูดคุยกับท่านนายกฯ ขณะลงพื้นที่พบปะประชาชน ที่บ้านโนนเมือง  คำชะโนด  ซึ่งข่าวที่ออกไปว่าได้นำตัวหรือเชิญตัวมาพบ หรือทำประวัติน้องผู้หญิงอุดรฯ  ไม่เป็นความจริง    ซึ่งท่านผู้การ ฯ จ. อุดรธานี ยังชี้แจงว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องปฏิบัติงาน ภายใต้อำนาจ หน้าที่ที่กฎหมายกำหนดเท่านั้น 

ขอยืนยัน ตลอดระยะเวลาที่ท่านนายกรัฐมนตรี บริหารประเทศพยายามหาโอกาสลงพื้นที่ พบปะพี่น้องประชาชนและท่านตั้งใจจะไปทุกพื้นที่ของประเทศไทย  เพื่อติดตามการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาลรวมทั้งพบปะเจ้าหน้าที่และประชาชนในพี้นที่ เพี่อรับทราบปัญหา เห็นอุปสรรคด้วยตนเอง

"ยืนยันว่ารัฐบาลไม่เคยสั่งปิดกันการแสดงความเห็นของพี่น้องประชาชน  ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายไหน พร้อมรับฟังและชี้แจงข้อมูลที่ถูกต้องตลอดเวลา ท่านนายกดูแลประชาชนทุกกลุ่มอย่างเสมอภาคภายใต้กรอบกฏหมายเดียวกัน"