"เครื่องบิน F5" ชาวบ้านเล่านาทีเครื่องบินตก อัพเดทอาการบาดเจ็บนักบิน

ความคืบหน้า "เครื่องบิน F5" ของกองทัพอากาศตกในพื้นที่ ต.บัวชุม อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี ขณะที่ชาวบ้าน 2 ท่านเล่านาทีเครื่องบินตก อัพเดทอาการบาดเจ็บนักบินล่าสุด

ความคืบหน้า "เครื่องบิน F5" ของกองทัพอากาศตกในพื้นที่ ต.บัวชุม อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี เบื้องต้นพบว่าเครื่องบินลำดังกล่าวประจำการอยู่พื้นที่กองบิน จ.อุบลราชธานี แต่มีภารกิจฝึกร่วมในการยิงอาวุธทางอากาศที่บริเวณศูนย์ฝึกยิงอาวุธทางอากาศ ต.เขาแหลม อ.ชัยบาดาล แต่ระหว่างการยกตัวออกจากกองบิน 4 อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ และได้บินตีคู่กันมากับเครื่องบินอีกลำหนึ่ง

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- เครื่องบิน F5 ตก นักบินเจ็บ 1ราย หลัง "ผบ.ทอ." ร่วมพิธีเปิดการฝึกทางยุทธวิธี

 

ทว่า "เครื่องบิน F5" บินมายังไม่ถึงจุดฝึกแต่เครื่องเกิดการขัดข้องเสียก่อน ทำให้นักบินจำเป็นต้องดีดตัวออกจากเครื่องและเครื่องได้ตกลงสู่พื้นทำให้นักบินได้รับบาดเจ็บสาหัสทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลชัยบาดาล ล่าสุดอาการของนักบินพ้นขีดอันตรายแล้ว โดยระหว่างจุดที่นักบินตกลงมาจากการดีดตัวอยู่ห่างจากจุดที่เครื่องบินตกประมาณ 1 กิโลเมตร 

 

ล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่ทหารอากาศหลายชุดเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุโดยใช้ชุดประดาน้ำดำลงไปสำรวจตัวเครื่องบินก่อนว่าอยู่ในสภาพอะไรก่อนที่จะมีการวางแผนในการเก็บกู้เครื่องบินขึ้นมาเพื่อหาสาเหตุในการตกของ "เครื่องบิน F5" ในครั้งนี้

 

จากการสอบถามชาวบ้านที่ได้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ตนเองได้ยินเสียงที่ดังมาจึงมองขึ้นไปบนฟ้าแต่ไม่เห็นเครื่องบินเพราะมันมีความเร็ว ได้เห็นแต่คนอยู่ข้างบนพร้อมกับร่มซึ่งในครั้งแรกคิดว่าเป็นพวกเล่นร่มบินแต่ไม่นานร่มและคนได้ตกลงมาสู่พื้น จึงได้เข้าไปดูจึงพบว่าเป็นนักบิน ทุกคนจึงออกหาจนพบว่าเป็นเครื่องบินตก ลงในสระน้ำ

 

 

ส่วนชาวบ้านอีกรายที่มีบ้านอยู่ห่างจากจุดเครื่องบิน F5 ตกประมาณ 100-200 เมตร เล่าว่าตนเองนั่งเล่นอยู่ที่บ้าน ส่วนภรรยากนั่งอยู่ที่ร้านค้าห่างจากบ้านของตัวเองไม่มากได้ยินเสียงที่ดังมากแต่ก็ไม่เห็นอะไร แต่สักพักเห็นมาอะไรตกลงมา มารู้ที่หลังว่าเป็นเครื่องบิน ซึ่งตนเองรู้สึกตกใจมากเพราะที่บ้านเพิ่งผ่านจากน้ำท่วมมาเมื่อไม่นานมานี้และมาเกิดเหตุเครื่องบินตกใกล้บ้านอีก