"นายกฯ" ลั่นอยู่ยัน ปี 2566 สวนสื่อเลอะเทอะ เชียร์ลงเลือกตั้ง ส.ส.โคราช

"นายกฯ" ลั่นอยู่ยัน ปี 2566 สวนสื่อเลอะเทอะ เชียร์ลงเลือกตั้ง ส.ส.โคราช

"นายกฯ" เผย เลือกตั้ง "ผู้ว่าฯ กทม." เมื่อบ้านเมืองสงบเรียบร้อย ความขัดแย้งลดลง ยันอยู่ครบเทอม ปี 2566 รับ เป็นนักการเมือง ชี้ อนาคตว่ากัน ลงเลือกตั้งหรือไม่ สวนสื่อ เลอะเทอะ เชียร์ลงเขตบ้านเกิดโคราช

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบศ. ถึงช่วงเวลาเหมาะสมในการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ว่า ต้องดูสถานการณ์ที่เหมาะสมคือ ความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองความขัดแย้งต่างๆ ต้องลดลง เพราะสิ่งที่เป็นห่วงคือ ความมั่นคง และความมีเสถียรภาพของบ้านเมืองมาก่อน เมื่อมีความพร้อมก็เลือกตั้งไป ก็สุดแล้วแต่ ให้ไปถามคนเกี่ยวข้องว่าบ้านเมืองสงบเรียบร้อยเมื่อใดก็พร้อมเลือกตั้ง โดยการเลือกผู้ว่าฯ กทม. จะเกิดในปี 2565 ซึ่งสถานการณ์ต้องมีความพร้อม สงบเรียบร้อย ต่อยตีกันไปไม่เกิดประโยชน์อะไรทั้งสิ้น

นายกฯ กล่าวว่า ส่วนที่ตนมักย้ำถึงการเป็นนายกฯ ในกรอบกฎหมายนั้น ตนยังเป็นรัฐบาลอยู่ไม่ใช่หรือ

เมื่อถามว่า หมายถึงอยู่ถึงมีนาคม ปี 2566 ใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า “ก็ใช่นะสิ กรอบกฎหมายเขียนไว้อย่างนั้น จะอยู่ถึง 67 ได้หรือก็ต้องปี 2566 ถ้าบ้านเมืองสงบสุข เราก็อยู่ให้ครบวาระไป อย่าให้มีอุบัติเหตุทางการเมือง อะไรขึ้นมาให้มันเสียหาย ให้บ้านเมืองไปได้ เพราะผมก็ทำอะไรหลายอย่างไว้แล้ว ไม่ใช่ทำเพื่อคะแนนเสียงของผม แต่ทำให้ประชาชน และประเทศชาติ มีแผนงานอนาคตไว้เยอะแยะไปหมด ก็ลองเปรียบเทียบดูก็แล้วกัน”

นายกฯ กล่าวว่า ส่วนวันนี้ถือเป็นนักการเมืองแล้วหรือไม่นั้น ก็ต้องเป็น เพราะเป็นนายกฯ ที่มาจากการเลือกตั้งก็ต้องเป็นนักการเมือง และเป็นอดีตทหารเกษียณ แล้วจะให้ต้องตัดยศออกหรืออย่างไร เป็นยศที่พระราชทาน

ส่วนจะมีโอกาสไปลงเลือกตั้งหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ก็ต้องว่ากันเรื่องของอนาคต” 

เมื่อถามย้ำว่า เมื่อเป็นนักการเมืองแล้วมีโอกาสลงเลือกตั้งเขตโคราช บ้านเกิดหรือไม่นายกฯ กล่าวว่า “เลอะเทอะ ก็บอกว่ายังไม่ถึงเวลาอย่าเพิ่งถามตอนนี้”

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์