สุราษฏร์ธานี ประกาศเขตภัยพิบัติน้ำท่วมแล้ว 13 อำเภอ

สุราษฎร์ธานี จังหวัดประกาศเขตภัยพิบัติแล้ว 13 อำเภอ อ.ไชยา หนักสุด ขณะที่ผู้ว่าฯ ระดมทุกฝ่ายเร่งให้การช่วยเหลือ

เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. 64 จากสถานการณ์ฝนตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยเฉพาะพื้นที่หมู่ที่ 7 บ้านเขาหลัก ต.ปากหมาก อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี ปริมาณน้ำฝนวัดได้ 150 มิลลิเมตร ทำให้น้ำท่วมหลายพื้นที่ หนักสุดในพื้นที่ 5 ตำบลของอำเภอไชยา ได้แก่ ต. ปากฉลุย ต.เวียง ต.ตลาดไชยา ต.เลม็ด และ ต.ทุ่ง

ส่วนทางหลวงหมายเลข 41 ซึ่งถูกน้ำท่วมสูงกว่า 50 เซนติเมตร รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้ตั้งแต่ช่วงดึกที่ผ่านมา ขณะนี้ระดับน้ำลดลง รถสามารถสัญจรผ่านได้แล้ว โดยมีเจ้าหน้าที่และอาสาคอยอำนวยความสะดวกปลอดภัยด้านการจราจร ส่วนบริเวณย่านเศรษฐกิจของอำเภอไชยาพบว่ามีน้ำท่วมสูงประมาณ 30 เซนติเมตร รถเล็กยังสามารถสัญจรไปมาได้

ล่าสุด นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ลงพื้นที่อำเภอไชยา ร่วมประชุมกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย นายเจริญศักดิ์ วงศ์สุวรรณ นายอำเภอไชยา นายอุดมศักดิ์ ขาวหนูนา ผอ. ภป.เขต 11 , นายจำนง สวัสดิ์วงศ์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.สุราษฎร์ธานี ทหารจากค่ายวิภาวดี หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ (นพค.) 46 กองบิน 7 ท้องถิ่น และ กู้ภัย เพื่อติดตามสถานการณ์ พร้อมทั้งสั่งการให้ทุกภาคส่วนเร่งลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือประชาชน โดยให้ระดมยุทโธปกรณ์ ทั้งรถบรรทุก รถยกสูง เรือท้องแบน รถสุขา กำลังพลทุกหน่วย เตรียมการให้พร้อมเพื่อออกช่วยเหลือประชาชนอย่างทันท่วงทีและมีประสิทธิภาพ ซึ่งขณะนี้ทางจังหวัดฯ ได้ประกาศเขตภัยพิบัติไปแล้ว จำนวน 13 อำเภอประกอบด้วย 1.อำเภอไชยา 2 .อำเภอท่าชนะ 3. อำเภอดอนสัก 4. อำท่าฉาง 5.อำเภอพระแสง 6.อำเภอชัยบุรี 7. อำเภอเวียงสระ 8. อำเภอเคียนซา 9.อำเภอบ้านนาสาร 10. อำเภอบ้านนาเดิม 11. อำเภอพุนพิน 12. อำเภอเกาะพะงัน และ 13. อำเภอเกาะสมุย