ร.ฟ.ท.จัดเวทีออนไลน์ 14 ธ.ค.นี้ ถกปมหยุดเดินรถเข้าสถานีหัวลำโพง

ร.ฟ.ท.จัดเวทีออนไลน์ 14 ธ.ค.นี้ ถกปมหยุดเดินรถเข้าสถานีหัวลำโพง

ร.ฟ.ท.จัดเวทีรับฟังความเห็น 14 ธ.ค.นี้ ถกปมหยุดเดินรถเข้าสถานีหัวลำโพง “ศักดิ์สยาม” ยันแผนเหมาะสมปรับบริการเหลือ 22 ขบวน เร่งจัดเวลาให้เหมาะสม แก้ปัญหาการจราจรติดขัด

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงความคืบหน้านโยบายปรับลดบริการรถไฟเข้าสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) โดยระบุว่า ในวันที่ 14 ธ.ค.นี้ การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) จะจัดเวทีรับฟังความคิดเห็นออนไลน์ ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย เพื่อรับฟังความคิดเห็นภาคประชาชนและบุคคลที่สนใจแสดงความเห็นเกี่ยวกับการปรับบริการสถานีหัวลำโพง

โดยจะเปิดกว้างเปิดรับฟังความคิดเห็น และได้มีการเชิญ ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ รวมไปถึงองค์กรผู้บริโภค เข้าร่วมแสดงความคิดเห็นในเวทีดังกล่าว ซึ่งกระทรวงฯ ยืนยันว่า ร.ฟ.ท.มีแผนที่จะปรับบริการรถไฟจาก 118 ขบวน เหลือ 22 ขบวนเข้าสถานีหัวลำโพง ในวันที่ 23 ธ.ค.นี้ โดยจะเปลี่ยนไปให้บริการที่สถานีกลางบางซื่อ แต่อย่างไรก็ดี แผนดังกล่าวยังไม่ใช่ข้อสรุปที่แน่ชัด กระทรวงฯ พร้อมที่จะเปิดกว้างให้เอกชนแสดงความคิดเห็น ก่อนจะจัดประชุมคณะกรรมการเพื่อสรุปประเด็นนี้อีกครั้ง

 

“ผมยืนยันว่าไม่ได้มีการทุบตัวหัวลำโพงแค่จะพัฒนารีโนเวท อนาคตระบบรถไฟฟ้าสายสีแดงจะเชื่อมเข้าไป รถไฟยังมีอยู่จาก 100 กว่าขบวนจะเหลือ 22 ขบวน เพื่อไม่ให้กระทบประชาชน และกระทบชั่วโมงเร่งด่วน แต่จะให้ลงตัวที่สุด ตอนนี้เราจะฟังเรื่องเวลาการเดินรถที่เหมาะสม ไม่กระทบประชาชน ตอบรับการใช้บริการของประชาชนและแก้ปัญหาการจราจร”