บาร์เบโดสตั้งรีฮันนาเป็นวีรสตรีหลังแยกตัวจากเครือจักรภพอังกฤษ

บาร์เบโดสตั้งรีฮันนาเป็นวีรสตรีหลังแยกตัวจากเครือจักรภพอังกฤษ

"รีฮันนา" ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นวีรสตรีของบาร์เบโดส นายกรัฐมนตรียกย่องว่าเธอสร้างความภูมิใจให้ชาวบาร์เบโดส และขอให้เธอส่องประกายดังเพชรต่อไป

รีฮันนา นักร้อง นักแต่งเพลง และนักธุรกิจชื่อดัง ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นวีรสตรีของสาธารณรัฐบาร์เบโดส ในพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีของ "ซานดรา เมสัน" ซึ่งขึ้นรับตำแหน่งเป็นประธานาธิบดีคนแรกหลังจากที่บาร์เบโดสตัดสินใจออกจากการเป็นประเทศในเครือจักรภพของอังกฤษ และอัญเชิญสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร ลงจากตำแหน่งองค์พระประมุขของประเทศ 

"มีอา มอตต์ลีย์" นายกรัฐมนตรีของบาร์เบโดส กล่าวยกย่อง รีฮันนา ซึ่งมีชื่อจริงว่า "รอบิน รีฮันนา เฟนตี" เป็นชาวบาร์เบโดส ที่ย้ายไปอยู่สหรัฐตอนอายุ 16 ปี ว่าเธอเป็นตัวอย่างที่ดีของบุคคลที่มีวิสัยทัศน์ มีความเป็นผู้นำ และประสบความสำเร็จ ซึ่งเป็นเกียรติอย่างสูงแก่บาร์เบโดสและประชาชนทุกคน จึงขอแต่งตั้งให้เธอเป็นวีรสตรีของประเทศ และขอให้รีฮันนาส่องประกายดุจดังเพชรต่อไป 

รีฮันนา นับว่าเป็นศิลปินที่ประสบความสำเร็จรอบด้าน ไม่ว่าจะในเรื่องของการเป็นนักร้องที่เธอเคยได้รางวัลแกรมมี  การเป็นนักธุรกิจระดับพันล้าน เป็นดีไซน์เนอร์

ก่อนหน้านี้ เธอก็ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นทูตด้านวัฒนธรรมและเยาวชนของบาร์เบโดส และวันที่ 22 ก.พ.ของทุกปี มีการเฉลิมฉลองวันรีฮันนา เพื่อเป็นเกียรติให้แก่เธอในบาร์เบโดสด้วย