"กมธ.คมนาคม" สภาฯ จี้ "รมว.คมนาคม" เปิดแผนฟังความเห็น กรณียุบหัวลำโพง

"กมธ.คมนาคม" สภาฯ จี้ "รมว.คมนาคม" เปิดแผนฟังความเห็น กรณียุบหัวลำโพง

นภาพร จี้ "รมว.คมนาคม" เปิดแผนฟังความเห็นประชาชนก่อน "ยุบหัวลำโพง" หวั่นถูกใช้เป็นเครื่องมือ สร้างความชอบธรรม

        น.ส.นภาพร เพ็ชร์จินดา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ในฐานะกรรมาธิการ (กมธ.) การคมนาคม สภาผู้แทนราษฎร เรียกร้องให้รัฐบาลยุติโครงการปิดสถานีรถไฟหัวลำโพงเพื่อนำพื้นที่มาพัฒนาเป็นแหล่งธุรกิจของกระทรวงคมนาคม จนกว่าจะได้ข้อสรุปจากการรับฟังความคิดเห็น นอกจากนั้นขอเรียกร้องให้นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคมเปิดเผยแผนการรับฟังความคิดเห็นที่ชัดเจนเพื่อไม่ให้การใช้เวทีรับฟังความเห็นดังกล่าวเป็นเครื่องมือสร้างความชอบธรรมให้กับผู้ที่ต้องการผลักดันโครงการดังกล่าว

         "กระทรวงคมนาคมต้องตอบคำถามให้ได้ ว่าต้องการประโยชน์อะไรจากโครงการระหว่างการแก้ปัญหาการจราจรในกรุงเทพกับการแก้ปัญหาการขาดทุนของการรถไฟ  เพราะกรณีที่อ้างเรื่องหารายได้มาชดเชยการขาดทุนของการรถไฟ ควรใช้พื้นที่ของการรถไฟแห่งอื่น เพื่อพัฒนาสร้างรายได้  และที่สำคัญที่รัฐบาลควรทำคือพัฒนาให้การรถไฟสามารถหารายได้ด้วยตัวเอง มากกว่าคิดแค่เพียงจะให้เจ้าสัวรายไหนมาแสวงหาผลประโยชน์" น.ส.นภาพร กล่าว

       น.ส.นภาพร กล่าวด้วยว่าส่วนตัวต้องการให้รับบาลรักษาศูนยืกลางรถไฟที่หัวลำโพงไว้ ควบคู่กับศูนย์กลางการเดินรถบางซื่อ เพื่อลดความแออัด ส่วนการแก้ปัญหาจราจรในพื้นที่กทม. เพราะจุดตัดขบวนรถไฟ รัฐบาลควรหาวิธีแก้ไข ซึ่งมีหลายวิธี อย่างไรก็ดี กมธ.การคมนาคม พร้อมรับข้อมูลจากผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อตรวจสอบ หากมีการยื่นเรื่อง.