"สุเทพ" ลุ้นฟังคำสั่งศาล คดีทุจริตโรงพัก5พันล้าน เตรียมโฉนดประกันตัว

"สุเทพ" ลุ้นฟังคำสั่งศาล คดีทุจริตโรงพัก5พันล้าน เตรียมโฉนดประกันตัว

"สุเทพ เทือกสุบรรณ" ขึ้นศาลฎีกานักการเมือง รับฟังคำสั่งฟ้องของ ป.ป.ช.คดีทุจริตสร้างโรงพัก 396 แห่ง มูลค่ากว่า 5 พันล้าน ยืนยัน ทำตามขั้นตอนถูกต้อง เตรียมโฉนดที่ดินมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท หากต้องยื่นขอประกันตัว  

30 พ.ย.2564 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี สมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ  พร้อม นายสวัสดิ์ เจริญผล ทนายความ เดินทางมาถึงศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ตั้งเเต่เวลา 08.30น. เพื่อรับฟังคำสั่งฟ้องศาลฎีกาฯ หลังจากที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดนายสุเทพกับพวกคดีทุจริตก่อสร้างโรงพัก โดยได้นัดนายสุเทพ ผู้ถูกกล่าวหากับพวก เพื่อยื่นฟ้องคดีทุจริตจัดสร้างสถานีตำรวจทั่วประเทศ 396  แห่ง มูลค่ากว่า 5,000 ล้านบาท ต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง (อม.)  

นายสุเทพ ยืนยันว่าทำตามขั้นตอนถูกต้อง ไม่มีส่วนในการจัดซื้อจัดจ้าง ตามขั้นตอนตามระเบียบ มีการเสนอมาราคากลางมาต่ำกว่า 500 ล้าน ประมูลอย่างถูกต้อง ลงนามตามหน้าที่ หลังจากนั้นเป็นเวลากว่าปี บริษัทไม่สามารถก่อสร้างได้ตามสัญญาญา ขณะนั้นตัวเขาไม่ได้อยู่ในตำแหน่งหน้าที่เเล้ว ซึ่งเป็นข้อเท็จจริงที่พิสูจน์ได้ เป็นเรื่องของการบริหารจัดการของสำนักงานตำรวจเเห่งชาติ 

นายสุเทพยังให้ความเห็นว่า คดีนี้สำนักงานอัยการสูงสุดเห็นว่าไม่สามารถจะดำเนินคดีได้ สั่งไม่ฟ้อง จึงไม่เห็นด้วย และคดีนี้การที่ ป.ป.ช.ยื่นฟ้อง เป็นเรื่องที่น่าแปลก ต้องตามว่าเมื่อถึงขั้นตอนที่ ป.ป.ช. พยานหลักฐานมาแสดงต่อศาล และ เมื่อเปรียบเทียบกับพยานหลักฐานของตัวเองจะเป็นอย่างไร  พร้อมย้ำว่า ยังมั่นใจในข้อเท็จจริงและกระบวนการยุติธรรมของประเทศไทย ที่จะได้พิสูจน์ศาลสูงสุดของประเทศ โดยไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์การทำงาน และ กระบวนการไต่สวนของ ป.ป.ช. 

ด้านนายสวัสดิ์ เจริญผล ทนายความ เปิดเผยว่า เตรียมหลักทรัพย์เป็นโฉนดที่ดินประเมินมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท มาเป็นหลักทรัพย์ หากต้องยื่นประกันตัว ส่วนราคายื่นประกันตัวนั้นอยู่ที่ดุลพินิจของศาลว่าจะตีราคาวงเงินเท่าไหร่

นายสวัสดิ์ ระบุว่า เท่าที่ทราบ ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดนายสุเทพ กับพวก 4-5 คน ซึ่งรวมถึง พล.ต.อ.ปทีบ ตันประเสริฐ อดีตจเรตำรวจ และอดีตรักษาการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.) และบริษัทฯ ผู้รับเหมาก่อสร้าง