"น้องแพนต้า" คนข้ามเพศ ผงาดชนะเลือกตั้ง อบต. ว่าที่นายกฯคนใหม่

คนข้ามเพศ "น้องแพนต้า" ชนะเลือกตั้ง อบต. ว่าที่นายก อบต.ท่าค้อ นครพนม เนื้อหอมสื่อหลักรุมจีบ ชาวบ้านดีใจจนน้ำตาไหล เป็นกำลังใจให้เพศที่สาม อย่าท้อทำความดี

วันที่ 29 พฤศจิกายน 2564 บริเวณบ้านเลขที่ 195 หมู่ 12 บ้านนาหลวง ต.ท่าค้อ อ.เมือง จ.นครพนม ซึ่งเป็นบ้านพักของ “น้องแพนต้า” นายพิชญา โพชราษฎร อายุ 47 ปี ว่าที่นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าค้อ (อบต.ท่าค้อ) คนใหม่ โดยมีประชาชนให้ความไว้วางใจลงคะแนนมากถึง 2,954 ทิ้งห่างคู่แข่งจำนวน 1,510 แต้ม 

ยังคงมีชาวบ้านมาแสดงความยินดีมิขาดสาย เช่น นางบุญส่งกับนางกองได้เข้าไปโผกอดน้องแพนต้า โดยมีน้ำตาแห่งความปลื้มปิติไหลออกมา ทั้งสองเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าน้องแพนต้าให้ความช่วยเหลือชาวบ้านมานาน จึงมีคนรักใคร่เป็นจำนวนมาก ทุกงานจะต้องเห็นน้องแพนต้าอยู่ด้วยเสมอ นอกจากจะเป็นจิตอาสาแล้วยังทำกับข้าวอร่อยอีกด้วย ซึ่งทั้งสองบอกกับน้องแพนต้าว่าที่นายก อบต.ท่าค้อ ให้ทำหน้าที่ของตนให้ดีที่สุดสมกับที่ชาวบ้านเทคะแนนให้ โดยน้องแพนต้าตอบกลับว่าตัวเองแม้จะมีตำแหน่งสูงขึ้น แต่ยังเป็นแพนต้าคนติดดินเหมือนเดิม มีอะไรที่ทุกข์ร้องเรียกใช้ได้ตลอดเวลา

ขณะเดียวกัน มีรายการข่าวของโทรทัศน์ช่องหนึ่ง ได้โทรศัพท์เข้ามาในมือถือน้องแพนต้าเพื่อขอสัมภาษณ์โดยใช้ระบบวีดีโอออนไลน์ ซึ่งว่าที่นายก อบต.ท่าค้อ ได้ยืนยันนโยบายในการพัฒนาต่อยอดงานเก่าของอดีตนายกฯ ฟื้นฟูประเพณีวัฒนธรรมชนเผ่า เนื่องจากในอดีต ต.ท่าค้อเคยเป็นเมืองเก่าจึงมีแหล่งโบราณคดีกระจัดกระจายอยู่หลายแห่ง

 อีกทั้งมีท่าปลาที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดนครพนม ซึ่งจุดที่ชาวประมงพื้นบ้านนำปลาที่หาได้ในแม่น้ำโขงส่งขายตลาด ก็จะพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวและตลาดสดค้าปลา พร้อมจะผลักดันด้านการกีฬา เพราะในอดีตมีลูกชายของนายกฯคนเก่าได้ไปแข่งกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 ประเภทเรือใบ และได้เหรียญทองกลับมา หากลูกหลานคนไหนมีแววก็จะสนับสนุนให้ไปในระดับที่สูงขึ้น

นอกจากนี้ น้องแพนต้าบุคคลข้ามเพศที่โด่งดังเพียงชั่วข้ามคืน ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า “คะแนนที่ได้ 2 พันกว่าแต้มนี้ หรือคะแนนที่ประชาชนลงให้คู่แข่ง หนูจะดูแลอย่างทั่วถึง ไม่เจาะจงเพียงแค่ 2 พันกว่าคะแนน พร้อมฝากถึงบุคคลข้ามเพศเช่นเดียวกันหนูให้สร้างความดีไว้ กำแพงที่ถูกสังคมดูแคลนจะพังทลายเพราะการทำความดีขออย่าท้อหนูเป็นกำลังใจให้ค่ะ”