ผลเลือกตั้ง อบต. "ทรงชัย นกขมิ้น" ชนะ "ก้าวหน้า" รักษาแชมป์ราชาเทวะ

ผลเลือกตั้ง อบต. พื้นที่อำเภอบางพลีและอำเภอเมือง สมุทรปราการ "ทรงชัย นกขมิ้น" ชนะ "ก้าวหน้า" รักษาแชมป์ราชาเทวะ

บรรยากาศการร่วมคะแนนของการเลือกตั้งนายก และ สมาชิก อบต.ราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งในพื้นที่ อบต.ราชาเทวะ เป็นที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก ว่า นายทรงชัย นกขมิ้น อดีตนายก อบต.ราชาเทวะ ผู้สมัครรับการเลือกตั้ง นายก อบต.ราชาเทวะ เบอร์ 4 จะสามารถรักษาแชมป์การเลือกตั้งครั้งนี้เอาไว้ได้หรือไม่ 

เนื่องจากคณะก้าวหน้า ได้ส่งนางชุติกาญจน์ ศรทอง ผู้สมัครหมายเลข 5 ลงชิงตำแหน่ง นายก อบต.ราชาเทวะ ด้วย แม้ว่านายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า จะลงพื้นที่ช่วยหาเสียงก็ตาม ซึ่งคะแนนของผู้สมัครทั้งสองตีคู่กันมา แต่ผลการรวมคะแนนปรากฏว่านายทรงชัย นกขมิ้น ยังคงได้รับความไว้วางใจจากตำบลชาวราชาเทวะ ทำให้รักษาแชมป์เอาไว้ได้ด้วยคะแนนรวม 5,224 คะแนน ซึ่งมาเป็นอันดับหนึ่ง

ขณะเดียวกัน การเลือกตั้งของ อบต.บางพลีใหญ่ ก็มีการแข่งขันกันค่อนข้างสูงมีผู้สมัครรับเลือกตั้งนายก อบต.บางพลีใหญ่ ทั้งหมด 4 คน ซึ่งในจุดนี้ก็เป็นที่น่าจับตามองด้วยเช่นกันเนื่องจากผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งนายก อบต.บางพลีใหญ่ แต่ละคนก็ล้วนแต่มีคนที่มีชื่อเสียงในจังหวัดสมุทรปราการ หนุนหลัง อย่างเช่นผู้สมัครหมายเลข 1 น.ส.วีร์สุดา รุ่งเรือง ลูกสาวของอดีตนายก อบต.บางพลีใหญ่ หลายสมัย 

ส่วนผู้สมัครหมายเลข 3 นายแสน บานแย้ม อดีต ส.อบจ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นคนของบ้านขาว ขณะที่ผู้สมัครหมายเลข 4 นายคณินทร์ อธิศักดิ์ชานนทร์ คณะก้าวหน้าก็เป็นคนส่งลงชิงชัย ส่วนผู้สมัครหมายเลข 2 นายมนัสชัย ลิขิตวานิช เป็นผู้สมัครอิสสระ ซึ่งผลการนับคะแนนตั้งแต่หลังปิดหีบเลือกตั้ง มาจนถึงขณะนี้ผลการนับคะแนนระหว่างผู้สมัครหมายเลข 1 และผู้สมัครหมายเลข 3 ตีคู่กันมาเช่นกัน แต่ผลการร่วมคะแนนปรากฎว่า น.ส.วีร์สุดา รุ่งเรือง ได้รับความไว้วางใจจากชาวตำบลบางพลีใหญ่ เทคะแนนให้อย่างท่วมท้นถึง 18,463 คะแนน ได้รับเลือกเป็นนายก อบต.บางพลีใหญ่ แทนผู้เป็นบิดาที่รักษาแชมป์มาหลายสมัย

ส่วนผลการเลือกตั้งใน อบต.อื่น ๆ ในพื้นที่อำเภอบางพลี ก็เป็นไปอย่างคึกคันเช่นกัน ประกอบด้วย 
1. อบต.บางโฉลง นายชอุ่ม แตงโสภา ผู้สมัครนายก อบต.บางโฉลง หมายเลข 2 ได้คะแนนรวม 10,294 คะแนน มาเป็นอันดับหนึ่ง 2. อบต.บางปลา นายชนินทร์ รื่นเริง ผู้สมัครนายก อบต.บางปลา หมายเลข 1 ได้คะแนนรวม 7,156 คะแนน มาเป็นอันดับหนึ่ง
3.อบต.หนองปรือ นายอุดม กลิ่นพวง ผู้สมัครนายก อบต.หนองปรือ หมายเลข 2 ได้คะแนนรวม 1,671 คะแนน มาเป็นอันดับหนึ่ง 
และ พื้นที่อำเภอเมืองสมุทรปราการ
 1.อบต.บางด้วน นายวิทม สมใจ ผู้สมัครนายก อบต.บางด้วน หมายเลข 2 ได้คะแนนรวม 2,334.คะแนน มาเป็นอันดับหนึ่ง 
2.อบต.บางโปรง นายเชาว์ สมใจ ผู้สมัครนายก อบต.บางโปรง หมายเลข 3 ได้คะแนนรวม 2,849 คะแนน มาเป็นอันดับหนึ่งเช่นเดียวกัน