นายกฯย้ำอยู่กับพปชร.ไม่ไปไหน-รับใจร้อนเดินเร็วสะดุดบันไดหัวโขกประตูรถ

นายกฯย้ำอยู่กับพปชร.ไม่ไปไหน-รับใจร้อนเดินเร็วสะดุดบันไดหัวโขกประตูรถ

"พล.อ.ประยุทธ์" ยัน ยังไม่ยุบสภา ส่วนจะอยู่ถึง ประชุมเอเปค หรือไม่ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์  ย้ำชัดอยู่กับ พปชร. ไม่ไปพรรคไหน  ขอให้รอฟัง "ลุงป้อม" ซัด”ชลน่าน”ทึกทักรัฐบาล ง่อนแง่น

24 พ.ย.2564 ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมสภากลาโหมถึงความชัดเจนในเรื่องการยุบสภาฯ ระหว่างที่กฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญยังไม่เสร็จสิ้นว่า "ไม่มี ๆ "

เมื่อถามว่าจะอยู่จนกว่ากฎหมายลูกเสร็จสิ้น หรือ อยู่ถึงช่วงประชุมเอเปค พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็สุดแล้วแต่สถานการณ์  การเมืองก็ว่ากันไป  เราก็อยู่ ไปตามกรอบกฎหมาย รัฐธรรมนูญ บ้านเมืองมีปัญหามากมายต้องแก้ไข อยากให้ดูว่าเราแก้ปัญหาอะไรบ้าง อะไรที่เป็นปัญหาอุปสรรคค้างคากันมาในอดีต ซึ่งก็แก้ไขไปเยอะ และสิ่งที่ใหม่ๆก็เดินหน้าไปเยอะ เช่นการลงทุน การหารายได้ใหม่เข้าประเทศ เราก็ทำสองทาง ถ้าปัญหามันตีกันทุกวันก็ไปไม่ได้ เราก็ต้องดูว่าแต่ละปัญหาทับซ้อนแค่ไหน ซึ่งตนก็แก้ไขทุกเรื่อง

โดยเป้าหมายคือการแก้ไขปัญหาทั้งระบบให้ได้ นายกฯ มีสองบทบาท คือใช้งบประมาณ และ รักษาเสถียรภาพการเงินการคลังให้เป็นไปตามกฎหมายทุกประการ ก็ระมัดระวังการใช้จ่ายงบประมาณอยู่ โดยเฉพาะการดูแลเกษตรกรชาวนาว่าจะทำอย่างไรในการช่วยเหลือ เพราะวงเงินก็เกินอยู่ กำลังหาวิธีแก้ไขปัญหา ส่วนเรื่องน้ำมันก็ขอร้องให้ช่วยชาติไปก่อน รัฐบาลก็ทำทุกอย่างอย่างเต็มที่  ไม่ให้ผิดกฎหมาย ไม่ให้ทุจริต และถ้าเจอก็ต้องลงโทษ 

เมื่อถามว่า วันที่ 3 ธ.ค. นี้จะไปงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่  พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า   ก็เชิญมา ถ้าไปได้ก็ไป และคงไม่มีอะไรเซอร์ไพร์ส ส่วนกรณีของนายชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคฝ่ายค้านระบุว่าเสถียรภาพของรัฐบาลง่อนแง่นนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ถามกลับว่า ง่อนแง่นตรงไหน ทึกทักไปเอง  

เมื่อถามต่อว่า นายกฯยังอยู่พลังพรรคประชารัฐต่อไปหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยังอยู่เหมือนเดิม และชัดเจนว่าไม่ไปไหนทั้งนั้น

เมื่อถามว่า มองว่าจะลงสมัครพรรคการเมืองไหนหรือยัง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ไม่มอง” เมื่อถามย้ำว่ายังอยู่พรรคเดิมใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ไปฟังลุงป้อมก็แล้วกัน” 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่พล.อ.ประยุทธ์ ลงจากบันไดศาลาว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อไปงานในช่วงเย็น ปรากฏว่าก้าวข้ามขั้นบันไดทำให้เสียหลักเล็กน้อย  และช่วงที่ขึ้นรถประจำตำแหน่งออกจากกระทรวง ศรีษะก็โดนขอบประตูรถ  ทำให้นายกฯ ยกมือมาจับศรีษะ และได้เปิดกระจกรถยนตร์ถามผู้สื่อข่าวว่า ก่อนหน้านี้ใครเอารูปฉันสะดุดไปลงติ๊กต๊อก พร้อมบอกว่า “บางทีก็ใจร้อน เดินเร็ว ใจก็ไปข้างหน้าแล้ว"