ไอซ์ รักชนก ให้ปากคำคดี "ต้อม" ลั่น เอาเรื่องถึงที่สุด ให้เป็นบรรทัดฐาน

ไอซ์ รักชนก ให้ปากคำคดี "ต้อม" ลั่น เอาเรื่องถึงที่สุด ให้เป็นบรรทัดฐาน

ไอซ์-รักชนก ให้ปากคำคดี "ต้อม ยุทธเลิศ " ลั่น เอาเรื่องถึงที่สุด ให้เป็นบรรทัดฐานทางสัมคม ใช่ว่ามีชื่อเสียง จะมีสิทธิ์ทำร้ายคนอื่น

วันที่ 23 พ.ย. น.ส.รักชนก ศรีนอก หรือ 'ไอซ์' กลุ่มพลังคลับเฮาส์และนักเคลื่อนไหวการเมือง เข้าให้ปากคำ ต่อพนักงานสอบสวน สน.ปากคลองสาน กรณีถูก ต้อม-ยุทธเลิศ สิปปภาค ผู้กำกับชื่อดัง ทำร้ายร่างกาย

น.ส.รักชนก ให้สัมภาษณ์กรณีที่ ต้อม-ยุทธเลิศ ออกมาระบุเป็นเรื่องของคนเมาทะเลาะกันว่า การเมาถือเป็นข้อกล่าวหา เพราะเราไม่ได้เมา มีเขาฝ่ายเดียวที่เมา ส่วนที่บอกว่ามีการขอโทษกันตั้งแต่อยู่บนเรือแล้วนั้น ยืนยันว่า ไม่มี ส่วนเรื่องที่ต้อม ยุทธเลิศ ระบุว่า รักชนก ต้องการให้เขากราบเท้านั้น ยอมรับว่ามี

“เพราะอะไรถึงต้องบอกให้กราบตีน เพราะเขาตบหน้าหนู 2 ที แล้วก็ถีบอีก 1 ที หนูถามหน่อยถ้าพี่โดนขนาดนี้จริงๆ แค่กราบตีนมันพอเหรอคะ จึงอยากดำเนินคดีให้เรื่องถึงที่สุด”

ไอซ์ รักชนก ให้ปากคำคดี "ต้อม" ลั่น เอาเรื่องถึงที่สุด ให้เป็นบรรทัดฐาน

เมื่อถามว่าถ้าคู่กรณีมาเคลียร์จะยินยอมหรือไม่ น.ส.รักชนก กล่าวว่า เรื่องการขอโทษนั้นเป็นสามัญสำนึกส่วนตัว แต่การดำเนินคดี ยังไงก็ต้องทำตามกฏหมาย เพราะอยากให้เป็นบรรทัดฐานทางสังคม ไม่ว่าคุณจะเป็นคนมีชื่อเสียง หรือใครก็ตาม แต่คุณไม่มีสิทธิ์ไปทำร้ายร่างกายของคนอื่น เราไม่ได้ขึ้นไปหาเรื่องเขาอย่างที่เขาบอก เราขึ้นไปเพื่อจะขอโทษเขา ในเรื่องที่เราบอกว่าเขาตอบคำถามสังคมไม่ได้กรณีของทราย เจริญปุระ แต่เมื่อขึ้นไปเห็นหน้าแล้วก็เหมือนเขาจะโกรธมาก

อย่างไรก็ตาม น.ส.รักชนก บอกว่า หากมีคนมาไกล่เกลี่ยก็ยินดี เพราะการมาคุยกันถือว่าดีต่อกระบวนการที่เรากำลังขับเคลื่อนอยู่ แต่ยังยืนยันจะดำเนินคดีตามกฎหมาย เพราะเราต้องการให้เป็นบรรทัดฐานทางสังคม

“ขอร้องอย่าใช้คำว่าคนเมาทะเลาะกัน เราแทบไม่ได้แตะเลย มีคนรินให้แต่เราแทบไม่ได้แตะ เขาคนเดียวที่เมา นี่เป็นการทำร้ายร่างกาย อย่าใช้คำว่าทะเลาะวิวาท อย่าใช้ความชอบทำที่ว่าเป็นคนเมาแล้ว จะทำอะไรแบบนี้ได้”