"ประยุทธ์" ยันอยู่กับ "พปชร." ที่เสนอเป็น "นายกฯ" ไม่สังกัด "ไทยสร้างสรรค์"

"ประยุทธ์" ยันอยู่กับ "พปชร." ที่เสนอเป็น "นายกฯ" ไม่สังกัด "ไทยสร้างสรรค์"

"โฆษกรัฐบาล" แจง "ประยุทธ์" ไร้แนวคิดไปสังกัด "พรรคไทยสร้างสรรค์" ยันยังอยู่กับ "พปชร." ในฐานะที่เสนอชื่อเป็น "นายกฯ" ปัดให้ความเห็น "บัตร 2 ใบ" โยนทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องจัดทำร่างกม.ลูกเลือกตั้ง

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ถึงรัฐธรรมนูญฉบับแก้ไข ระบบเลือกตั้งบัตร 2 ใบ ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ชี้แจงเรื่องนี้ว่า เป็นความเห็นของพรรคการเมืองเสนอเข้าพิจารณาในสภา นายกฯ ไม่มีความเห็นในเรื่องนี้ หวังว่าจะได้ ส.ส.ที่มีคุณภาพ ทำงานเพื่อประชาชนจากที่ได้เลือกตั้งเข้ามา ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับประชาชนที่เลือก 

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่าพล.อ.ประยุทธ์ เตรียมไปสังกัดพรรคไทยสร้างสรรค์นั้น นายธนกร กล่าวว่า เรื่องนี้นายกฯ ชี้แจงว่าไม่มีความคิดในเรื่องนี้ เป็นเรื่องของการนำเสนอข่าว จากสื่อโซเชียล 

"นายกฯ ยังคงอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ อยู่ในฐานะที่พรรคพลังประชารัฐเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีในช่วงที่ผ่านมา" โฆษกรัฐบาล กล่าว

นายธนกร กล่าวอีกว่า ในส่วนของการเสนอร่างกฎหมายลูกที่เกี่ยวข้องกับบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ และการนับคะแนนปาร์ตี้ลิสต์ ซึ่งพรรคร่วมฝ่ายค้าน และพรรคร่วมรัฐบาล ยังคงมีความเห็นที่แตกต่างกันนั้น นายกฯ ชี้แจงว่า เป็นเรื่องกระบวนการการดำเนินการของสภา พรรคร่วมรัฐบาล และพรรคร่วมฝ่ายค้าน รวมถึง คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์