ศาลถอนประกัน "รุ้ง ปนัสยา" ทำสถาบันเสื่อมเสีย "เเอมมี่-ไมค์" ติดกำไลอีเอ็ม.

ศาลถอนประกัน "รุ้ง ปนัสยา"  ทำสถาบันเสื่อมเสีย "เเอมมี่-ไมค์" ติดกำไลอีเอ็ม.

ศาลเพิกถอนประกัน "รุ้ง ปนัสยา" ทำเสื่อมเสียแก่สถาบัน ผิดเงื่อนไขการปล่อยชั่วคราว ส่วน "เเอมมี่-ไมค์" รอด สั่งติดกำไลอีเอ็ม. ห้ามออกจากบ้าน 16.00 น.-05.00 น.

 22 พ.ย.2564 ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำสั่งเพิกถอนการประกันตัว คดีหมายเลขดำอ.287/2564 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 7 โจทก์ยื่นคำร้องต่อศาล ขอให้ไต่สวนพยานและมีคำสั่งเพิกถอนการปล่อยชั่วคราว น.ส.ปนัสยา จิรวัฒนกุล หรือ "รุ้ง ปนัสยา" จำเลยที่ 5 ,  นายภาณุพงศ์   จาดนอก หรือไมค์ จำเลยที่ 6 ,  และนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์  หรือแอมมี่ เดอะ บอตทอมบลูส์ จำเลยที่ 17 ที่กระทำผิดเงื่อนไขการปล่อยตัวของศาล 

กรณีที่จำเลยทั้งสาม "รุ้ง ปนัสยา" ร่วมกับพวก รวม 22 คน ร่วมกัน ดูหมิ่นสถาบัน ร่วมกันชุมนุม คดีปักหมุดสนามหลวง เมื่อวันที่ 19 ก.ย.2563 โดยวันนี้นายไชยอมร หรือแอมมี่ ได้เดินทางมาศาล โดยศาลได้เบิกตัว น.ส.ปนัสยา จำเลยมาศาล ส่วน นายภาณุพงศ์  ฟังคำสั่งผ่านระบบทางไกลจอภาพ

โดยก่อนการอ่านคำสั่ง จำเลยที่ห้า จำเลยที่หก ได้แถลงขอขอบคุณศาล ที่ให้โอกาสในการไต่สวน ได้รับฟังเหตุผล ส่วนทนายจำเลย แถลงถึงเพราะบรมราโชวาท ของรัชกาลที่ 10 ที่มอบให้แก่ผู้พิพากษา ในวันที่ 20 พ.ย.ที่ผ่านมา

โดยศาลพิเคราะห์แล้ว ทางผู้บริหารศาลอาญา ได้มีการประชุมกันในทางไต่สวน จำเลยที่5 ได้มีประกาศเชิญชวน ให้ออกมาชุมนุมแต่งกายชุดดำในวันที่ 28 ก.ค.64 เป็นการกระทำให้เสื่อมเสียแก่สถาบัน อันเป็นการผิดเงื่อนไข ในการปล่อยชั่วคราว ส่วนจำเลยที่6 ที่17 เเม้ฟังด้วยว่าร่วมชุมนุมดังกล่าวด้วย แต่ไม่มีพฤติกรรมร้ายแรง

เเต่ในชั้นนี้ จึงกำชับให้ผู้กำกับดูแลให้เข้มงวดมากขึ้นกว่านี้ พร้อมกำหนดเงื่อนไข ห้ามจำเลยที่ 17 ออกจากบ้านช่วงเวลาหลัง 16.00-05.00 น. เว้นเเต่มีเหตุเจ็บป่วย หรือพบเเพทย์ พร้อมให้ติดกำไลอีเอ็ม ส่วนจำเลยที่6 หากได้รับการปล่อยชั่วคราวในคดีอื่น ก็ให้เงื่อนไขเดียวกันกับจำเลยที่ 17 "รุ้ง ปนัสยา"