"ประวิตร"สั่งเลื่อนงานเลี้ยง"พรรคร่วม" เป็น 3ธ.ค. หลัง นายกฯ-ส.ส. ติดภารกิจ

"ประวิตร"สั่งเลื่อนงานเลี้ยง"พรรคร่วม"   เป็น 3ธ.ค. หลัง นายกฯ-ส.ส. ติดภารกิจ

"ประวิตร" สั่งเลื่อนงานเลี้ยงกระชับมิตร "พรรคร่วม" จากเดิม 26 พ.ย. ไปเป็น 3ธ.ค. แทน เหตุ นายกฯ ติดภารกิจร่วมประชุมผู้นำเอเชีย-ยุโรป "ส.ส." มีนัดประชุมสภา วาระพิเศษ

ความเคลื่อนไหวของพรรคร่วมรัฐบาล ตามที่มีกำหนดการจัดเลี้ยงกระชับความสัมพันธ์ระหว่างโดยตัวแทนพรรคร่วมรัฐบาล นายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี และส.ส. ร่วมงานในวันที่ 26 พ.ย.นี้ ที่สโมสรราชพฤกษ์ นอร์ธ ปาร์ค 

ล่าสุด พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มีดำริให้เลื่อนการจัดงานไปเป็นวันศุกร์ที่ 3 ธ.ค.นี้ เนื่องจากในวันที่24-26 พ.ย. ตรงกับการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ระหว่างโดยในวันพุธที่ 24 พ.ย.เป็นการประชุมสภาฯเพื่อพิจารณากฎหมายและลงมติ วันพฤหัสที่ 25 พ.ย.มีประชุมสภาฯที่จะมีการขอมติเพื่อเลื่อนระเบียบวาระ และในวันศุกร์ที่26 พ.ย.เป็นการประชุมสภาฯในวาระพิเศษ เรื่องที่กรรมาธิการพิจารณาเสร็จแล้ว 

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่จะเดินทางไปร่วมงานเลี้ยง มีภารกิจร่วมประชุมผู้นำเอเชีย-ยุโรป ครั้งที่ 13 (ASEM)ตั้งแต่เวลา 15.00- 19.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล รวมถึงนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ที่มีภารกิจร่วมประชุมองค์การอนามัยโลก ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ 

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ขอความร่วมมือส.ส.เดินทางมาร่วมงานอย่างพร้อมเพรียง เพื่อพูดคุยสะท้อนปัญหาการทำงานระหว่างรัฐบาลและส.ส.

นอกจากนั้น อีกเหตุผลที่ต้องเลื่อนนั้น เนื่องจากส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล ต่างต้องเดินทางกลับพื้นที่หลังประชุมสภา เพื่อไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง อบต. ในวันที่ 28 พ.ย.นี้ ด้วย