จัด! ชุดเฝ้าระวัง "เลือกตั้งอบต." เข้ม จังหวัดแข่งขันดุเดือด

จัด! ชุดเฝ้าระวัง "เลือกตั้งอบต." เข้ม จังหวัดแข่งขันดุเดือด

รองผบ.ตร. กำชับตำรวจวางตัวเป็นกลาง จัดจุดเฝ้าระวังวันเลือกตั้งอบต. พร้อมจับตาพื้นที่เสี่ยงทุกจังหวัดที่มีการแข่งขันสูง คาดจังหวัดใหญ่งบประมาณสูงการแข่งขันย่อมรุนแรง

22 พ.ย.2564 พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงผลการเฝ้าระวังปราบปรามผู้กระทำผิดก่อนวันเลือกตั้งนายกและสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลหรือ อบต.ทั่วประเทศในวันที่ 28 พฤศจิกายนนี้ว่า จากการระดมกวาดล้างที่ดำเนินการไปก่อนหน้านี้มีการจับกุม อาวุธปืนและสิ่งเทียมอาวุธปืนและเครื่องกระสุน ทั่วประเทศได้จำนวนมาก

 

รวมทั้งยาเสพติด มั่นใจว่าจะช่วยป้องปรามก่อนการเลือกตั้งได้ เพราะอาวุธที่จับกุมได้อาจถูกนำไปใช้กระทำผิดทำร้ายคู่แข่งได้ โดยเฉพาะพื้นที่ที่มีการแข่งขันสูง เช่นจังหวัดใหญ่ จังหวัดที่ได้รับงบประมาณจำนวนมาก ซึ่งอาจมีการแข่งขันอย่างรุนแรง อย่างในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 1 ก็เช่น จังหวัด ปทุมธานี , นนทบุรี , สมุทรปราการ และพระนครศรีอยุธยา ก็อยู่ในจังหวัดที่ต้องจับตาเป็นพิเศษเช่นกัน

“ส่วนก่อนวันเลือกตั้งโดยเฉพาะคืนหมาหอน ได้กำชับตำรวจทุกพื้นที่ให้สืบสวนหาข่าวการซื้อสิทธิ์ขายเสียงและการทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง รวมทั้งกำชับให้ตำรวจวางตัวเป็นกลาง ส่วนในวันเลือกตั้งจริง ให้จัดกำลังไปประจำหน่วยเลือกตั้งละ 1-2 คน หากพื้นที่ไหนเห็นว่าน่าจะมีปัญหา หรือประเมินว่ามีความเสี่ยง ให้ประสานขอกำลังสนับสนุนเพิ่มเติม โดยจะดูแลความเรียบร้อยจนถึงช่วงที่มีการนับคะแนน”