ผบ.ทอ. เตรียมเปิดโครงการช่วยชาวนาขายข้าว 1-7 ธ.ค. พร้อมส่งรถทหารหนุนรัฐบาล

ผบ.ทอ. เตรียมเปิดโครงการช่วยชาวนาขายข้าว 1-7 ธ.ค. พร้อมส่งรถทหารหนุนรัฐบาล

ผบ.ทอ.เตรียมพร้อมรถทหาร หนุนรัฐบาล หากรถบรรทึกหยุดวิ่ง ประท้วงราคาน้ำมัน เตรียมพร้อมเปิดโครงการช่วยชาวนาขายข้าว สนามธูปเตมีย์ 1-7 ธ.ค.นี้

22 พ.ย.2564 พล.อ.นภาเดช ธูปะเตมีย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ กล่าวถึง การเตรียมความพร้อมสนับสนุนรัฐบาล หากรถบรรทุกหยุดวิ่งประท้วงราคาน้ำมัน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนว่า ทุกสิ่งที่เกิดในบ้านเมืองเราก็เฝ้าติดตามโดยตลอดโดยเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวข้องกับความเดือดร้อนของประชาชนพี่น้องเกษตรกรเราได้ช่วยเหลือมาทุกยุคทุกสมัย เช่นการซื้อมังคุด ลำไย ในช่วงที่ราคาตกต่ำ

ขณะนี้ทราบว่าชาวนาประสบปัญหาข้าวราคาต่ำ กองทัพอากาศ จึงมีโครงการการนำเข้าของชาวนา มา จำหน่ายที่สนามกีฬาธูปะเตมีย์และคาดว่าโครงการนี้จะช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรหรือชาวนาไม่มากก็น้อยซึ่ง สามารถดำเนินการได้ในวันที่ 1-7 ธ.ค  นี้

ในส่วนของรถทหารเราพยายามทำอย่างเต็มที่ซึ่งนายกรัฐมนตรีมีความเป็นห่วงอย่างมากเนื่องจากราคาน้ำมันที่พุ่งสูงซึ่งรัฐบาลพยายามจะแก้ไขปัญหาตรงนี้ให้ดีที่สุดอาจจะไม่ทันใจ แต่ท่านก็ได้สั่งการให้ทุกเหล่าทัพได้เตรียมกำลังรถบรรทุกเท่าที่มีอยู่ซึ่งกองทัพอากาศก็มีรถบรรทุกที่สามารถดำเนินการได้ในเรื่องเหล่านี้อยู่จำนวนหนึ่งแม้จะไม่มากเท่ากับเหล่าทัพ เนื่องจากไม่ใช่พาหนะหลักของกองทัพอากาศแต่เราทุ่มเทสรรพกำลังเท่าที่มีอยู่เพื่อช่วยให้ภารกิจนี้ประสบความสำเร็จอย่างดีที่สุด