ผบ.ทอ เปิดงาน ทัพฟ้า ร่วมใจภักดิ์ รักษ์สามัคคี ฝากเยาวชนเห็นความสำคัญสถาบัน

ผบ.ทอ เปิดงาน  ทัพฟ้า ร่วมใจภักดิ์ รักษ์สามัคคี ฝากเยาวชนเห็นความสำคัญสถาบัน

ผบ.ทอ เปิดกิจกรรม “ทัพฟ้า ร่วมใจภักดิ์ รักษ์สามัคคี” สำนึกพระ มหากรุณาธิคุณ ร.9 และ ร.10 ฝากถึงเยาวชนรุ่นหลัง เล็งเห็นความสำคัญของ สถาบันพระมหากษัตริย์

 22 พ.ย. 2564 ที่ รพ.ภูมิพลอดุลยเดช  พล.อ.อ.นภาเดช  ธูปะเตมีย์ ผบ.ทอ. กล่าวภายหลังเป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรม “ทัพฟ้า ร่วมใจภักดิ์ รักษ์สามัคคี” ว่า  กิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของในหลวง ร.9  ที่พระองค์ท่านทรงมีต่อประชาชนในประเทศตลอดการทำงานอย่างหนักตลอดพระชนม์ชีพของพระองค์ท่านนอกจากนั้นเป็นการส่งเสริมพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 ซึ่งท่านได้มีโครงการจิตอาสา 904 เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์

ผบ.ทอ เปิดงาน  ทัพฟ้า ร่วมใจภักดิ์ รักษ์สามัคคี ฝากเยาวชนเห็นความสำคัญสถาบัน

การจัดกิจกรรมครั้งนี้กองทัพอากาศได้จัดกิจกรรมทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาคในทุกกองบินรวมถึงหน่วยงานของกองทัพอากาศทุกหน่วยตลอดเดือนธันวาคม ใน 4 รูปแบบ คือ 1.การบริจาคโลหิตเพื่ออุทิศเป็นพระราชกุศล ซึ่งอยู่ในห้วงขาดแคลนเนื่องจากโควิด 2. พัฒนาอาคารสถานที่ต่างๆ  สวนสาธารณะ 3. การพัฒนาภายในให้เกิดความเป็นระเบียบ 4. การรักษาความสะอาด

ผบ.ทอ เปิดงาน  ทัพฟ้า ร่วมใจภักดิ์ รักษ์สามัคคี ฝากเยาวชนเห็นความสำคัญสถาบัน

พล.อ.อ.นภาเดช กล่าวอีกว่า อยากให้เยาวชนรุ่นหลังหรือน้องๆได้เล็งเห็นถึง ความสำคัญของสถาบันพระมหากษัตริย์ จากประวัติศาสตร์ของชาติทำให้เราได้ทราบอย่างถ่องแท้ว่าสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นสถาบันหลักที่มีพระคุณล้นเหลือต่อประชาชนทุกคน สืบเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน โครงการต่างๆที่เป็นโครงการพระราชดำริเป็นเครื่องยืนยันอย่างแน่ชัดว่าประชาชนได้รับประโยชน์อย่างยิ่งโครงการที่เกี่ยวกับน้ำ ป่า วิชาชีพ ล้วนแล้วแต่มีรากฐานมาจากสายพระเนตรและวิสัยทัศน์อันยาวไกลของพระมหากษัตริย์และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ทั้งในอดีตจนถึงปัจจุบัน ตนในฐานะผู้บังคับหน่วยก็ตั้งใจที่จะรักษาและปลูกฝังความรู้สึกนี้ไปสู่กำลังพลของกองทัพอากาศทุกคน