"สุเทพ" ปลุก "ปชช." เลือกพรรคอุดมการณ์ ปูดข่าวมี "ส.ส." เรียกเงินแลกโหวต

"สุเทพ" ปลุก "ปชช." เลือกพรรคอุดมการณ์ ปูดข่าวมี "ส.ส." เรียกเงินแลกโหวต

"สุเทพ" บอกมีข่าว ส.ส. เรียกเงิน หลักแสน -ล้านบาท แลกโหวตในสภาฯ ปลุก "ประชาชน" ต้าน ลั่นขอใช้ประสบการณ์ทำพรรคอุดมการณ์ รักพระเจ้าแผ่นดิน -ทำงานการเมืองไม่หวังตำแหน่ง

          นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย กล่าวในงานประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2563 ตอนหนึ่ง ว่า ที่ผ่านมามีคนคิดตั้งพรรคการเมืองจำนวนมากตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันมีเป็นร้อยพรรค แต่ถ้าคิดให้ดี พรรคที่เป็นของประชาชน เพื่อประชาชน โดยประชาชนจริงๆ หายาก ตนมีประสบการณ์เป็นนักการเมืองตั้งแต่ปี 2522 ถึง ปี2556 รวม 40 กว่าปี หวังเห็นการพัฒนาการเมืองที่ดีขึ้น แต่ไม่เป็นอย่างที่คาดฝัน เชื่อว่าคนไทยจำนวนมากหวั่นวิตกอนาคตของประเทศไทย เพราะมีข่าวนักการเมือง พรรคการเมือง ปรากฎไม่ใช่ภาพที่สวยงาม

 

          “เมื่อสักครู่ ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ หัวหน้าพรรค เล่าให้ฟังว่ามีการเรียกเงินตอนลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ สูงถึงห้าแสนบาท นี่ยังไม่เล่าว่าลงมติไว้วางใจ ไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี ที่เรียกเงินหลักแสนบาท ถึงหลักล้านบาท จริงหรือไม่ก็ไม่ทราบ แต่คนไทยวิตกกังวลว่าจะฝากอนาคตประเทศไทยไว้กับนักการเมืองที่มีนิสัยแบบนี้ได้อย่างไร พวกหนึ่งทำความเสียหายให้บ้านเมือง ก่อทุจริตคอร์รัปชั่น ใช้อำนาจไม่ชอบ ไม่อยากให้กลับมาอีกแล้ว   จึงขอฝากว่าเรามาเปลี่ยนพลังวิตกกังวลเป็นพลังสร้างสรรค์ ร่วมมือกันสร้างพรรคการเมืองของประชาชนที่แท้จริงให้ได้ ให้เป็นพรรคที่ไม่ได้หาโอกาส ไต่บันไดสังคม ยกระดับตัวเอง แล้วหารายได้โดยมิชอบ” นายสุเทพ กล่าว

 

          นายสุเทพ กล่าวต่อว่า เคยประกาศกับประชาชนเลิกเล่นการเมือง เลิกใช้ชีวิตเป็นส.ส.นักการเมืองในสภา  แต่ปี 2556-2557 ความใฝ่ฝันปฏิรูปการเมืองไม่เป็นเช่นนั้น เห็นพวกแต่งองค์ทรงเครื่องกระโจนเข้ามาหน้าตาเป็นยักษ์เป็นมาร จึงต้องชักชวนประชาชนว่ามาสร้างอนาคตเพื่อลูกหลาน สร้างพรรคการเมืองที่มีอุดมการณ์ รักประเทศไทย รักพระเจ้าแผ่นดิน ซึ่งผ่านมาจนถึงทุกวันนี้ตนยังโดนต่อว่าว่าเป็นคนตระบัดสัตย์ ก็ไม่ขอแก้ตัวหรือชี้แจงอะไร เพราะถือว่าคนด่าเป็นเรื่องปกติ แต่อยากให้พิจารณาว่าเวลาผ่านไปจนถึงวันนี้ ตนไม่ได้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ที่ทำพรรคไม่ได้ต้องการตำแหน่งใดๆ

 

          "วันนี้อายุ 72 ปี ใฝ่ฝันอยากจะมีอายุถึง 80 ปี ถ้าจะตายขออายุเท่ากับพระพุทธเจ้านิพพาน แสดงว่าเหลือเวลาอยู่ 8 ปี ซึ่งจะขออุทิศเวลาร่วมกับประชาชนสร้างพรรคที่เป็นของประชาชนให้ได้ จะนำประสบการณ์ 40กว่าปี สร้างคนหนุ่มคนสาวเป็นนักการเมืองที่มีอุดมการณ์ ใครจะด่าจะว่าอย่างไร ก็อโหสิกรรมให้ ผมไม่ได้ต้องการทำเพื่อตัวเอง" นายสุเทพ กล่าว


 

          นายสุเทพ กล่าวด้วยว่าการสร้างพรรคการเมืองของประชาชนนั้นยาก  สมัยเดินคารวะแผ่นดินไปทั่วประเทศ กระแสประชาชนดีมาก แต่พอถึงเวลาตัดสินระหว่างให้เลือกระบอบทักษิณ กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม พรรคพวกตัดสินใจขอเลือกพล.อ.ประยุทธ์ก่อน พรรคเราจึงได้คะแนนน้อย แต่ได้ส.ส. 5 คนไปร่วมรัฐบาล และในระยะแรกได้รับมอบหมายให้ไปดูแลกระทรวงแรงงาน ซึ่งพรรคก็สร้างผลงานที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศ.