แกะรอยพรรคพลัง "บิ๊ก ณ." กุมบังเหียน กระแสร้อนการเมืองไทย 

แกะรอยพรรคพลัง  "บิ๊ก ณ." กุมบังเหียน กระแสร้อนการเมืองไทย 

เปิดโปรไฟล์ "บิ๊ก ณ." ไม่ธรรมดา เพราะเป็นมือประสานได้ทุกกลุ่มการเมือง เป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่ ยิ่งทำให้"พรรคพลัง" เพิ่มอุณหภูมิร้อนแรง

20 พ.ย. 2564  ผู้สื่อข่าวรายงานกระแสข่าว บุคคลที่จะมานั่งเป็นประธานยุทธศาสตร์พรรคพลัง โดยเปิดอักษรย่อ “บิ๊ก ณ.” ผู้มากด้วยบารมีและผู้ประสานสิบทิศ ทำให้กระแสกระดานการเมืองไทยร้อนแรง ร้อนฉ่าทันที จังหวะเวลาเดียวกันไม่แพ้กระแสพรรคไทยสร้างสรรค์ ที่เปิดตัวเป็นพรรคอะไหล่ของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หลังจากยึดพรรคไม่สำเร็จ และ รอ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ยังนั่งขวางอยู่ อาจแยกตัวกับกลุ่ม 2 ป.จาก บิ๊กป้อม พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐไปลงสนามการเมืองสมัยหน้าในนามพรรคไทยสร้างสรรค์

ขณะเดียวกัน แกะรอยพรรคพลัง หาก “บิ๊ก ณ.”มานั่งกุมบังเหียนและเปิดตัว กระแสยิ่งร้อนแรง เพราะ  "บิ๊ก ณ." โปรไฟล์ไม่ธรรมดา และประสานงานได้ทุกกลุ่มการเมือง คนหนุ่ม อนาคตไกล กล้าได้กล้าเสีย มีความเด็ดขาด ชัดเจน เป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่ ยิ่งทำให้พรรคพลังเพิ่มอุณหภูมิร้อนแรง ทำให้กระแสกระดานการเมืองสปอร์ตไลน์จับตาที่ "พรรคพลัง" ขึ้นทันที

ทำให้เกิดคำถามว่า “บิ๊ก ณ.” จะตัดสินใจมานั่งกุมบังเหียนเบอร์หนึ่งประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังหรือไม่ อย่างไร เพราะเชื่อว่า ระดับ “บิ๊ก ณ.” เต็มไปด้วยคอนเนคชั่นกลุ่มการเมืองต่างๆ และคอนเนคชั่นทุกกระทรวง ทบวง กรม รวมทั้งภาคเอกชน จะดึงกลุ่มคอนเนคชั่นต่างๆกันมา ทยอยเปิดตัว หลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) รับรองเป็นพรรคการเมืองแล้ว ยิ่งทำให้เซียนนักวิเคราะห์การเมือง รวมทั้งสภากาแฟคอการเมืองต่างวิเคราะห์ถึง กระแสร้อนแรง ถูกจังหวะถูกเวลา

โดยเฉพาะการปถกฐาทางเศรษฐกิจ ทำให้มองว่า กลุ่มการเมืองนี้ มีทั้งกลุ่มสายนักวิชาการอีกกลุ่มหนึ่งสนับสนุน เป็นคีย์สำคัญนโยบายด้านเศรษฐกิจ โดยเฉพาะ “รศ.ดร.สมชาย ภคภาสน์วิวัฒน์” กูรูทางด้านเศรษฐกิจ นักเศรษฐศาสตร์ชื่อดัง ปถกฐาพิเศษ ในวันเปิดตัวพรรคอย่างเป็นทางการ ประชุมใหญ่ในวันที่ 27 พ.ย. นี้ ซึ่งชื่อชั้นไม่ต่างจากมือเศรษฐศาสตร์ “ดร.โกร่ง” วีรพงษ์ รามากูล อดีตรองนายกรัฐมนตรีและอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ผู้ล่วงลับไปแล้ว และมือเศรษฐศาสตร์ อย่าง ศ.ดร.สุชาติ ธาดาธำรงเวช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

สอดคล้องกับการเปิดแคมเปญด้านเศรษฐกิจเป็นจุดขาย  อีกทั้งยังอุบเป็นความลับว่า ใครจะมานั่งเก้าอี้ใหญ่”หัวหน้าพรรค” และ”เลขาธิการพรรค” รวมทั้ง”โฆษกพรรค” ในชุดแรกประวัติศาสตร์ ซึ่งจากสืบค้นข้อมูลเชิงลึก พบว่า “บิ๊ก ณ.” เชี่ยวชาญด้านกฎหมาย มีประสบการณ์ทางการเมือง และจบทางด้านเศรษฐศาสตร์อีกด้วย

 ทั้งเมื่อตรวจสอบพบว่า ยังจบหลักสูตร RECU CEO รุ่น 5 สมาคมอสังหาริมทรัพย์แห่งประเทศไทย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  เป็นหลักสูตรเดียวกับนางสาวพิณทองทา ชินวัตร บุตรสาวของ ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ มาศึกษาและพบรักกับนายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์  นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองประธานบริหารบริษัท เอสซี แอสเสท จำกัด (มหาชน) หลักสูตรนี้ จะต้องเป็นเจ้าของหรือนักธุรกิจหรือทายาทที่ประกอบธุรกิจมีทุนทรัพย์หลักร้อยล้าน หลักพันล้านขึ้นไปถึงจะเข้าศึกษาหลักสูตรนี้ได้ ทำให้ “บิ๊ก ณ.” มีคอนเนคชั่นกับภาคเอกชนกลุ่มอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่

เมื่อตรวจสอบข้อมูลกับสำนักงานเลขาธิการ สภาผู้แทนราษฎร ยังตรวจพบว่า บิ๊ก ณ.ปัจจุบันยังนั่งตำแหน่งที่ปรึกษาประธานกรรมาธิการ ปปช.สภาผู้แทนราษฎร อีกตำแหน่งหนึ่งด้วย นอกจากนี้ ยังเป็นที่ไว้วางใจผู้มีอำนาจกระทรวงหนึ่งในรัฐบาลนี้ ให้เก้าอี้ใหญ่ เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกรดเอ กระทรวงหนึ่ง ให้มีหน้าที่ดูแลด้านกฎหมาย ตัวแปรคอนเนคชั่นทั้งใกล้ชิดกลุ่มการเมืองและกลุ่มทุนใหญ่ที่ไว้วางใจ “บิ๊ก ณ.” คนดัง ทำให้กระดานการเมือง

กระแสพุ่งเป้าไปที่ “พรรคพลัง” ใครอยู่เบื้องหลังตั้งพรรคพลังกันแน่  หากเกะรอย สืบค้นจากข้อมูล ประวัติจากกูเกิล วิกิพีเดีย พบว่า “บิ๊ก ณ.” ผ่านการอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงหลายหลักสูตรและเรียนจบปริญญาเอกสาขาการเมือง รุ่น 1 คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง เป็นรุ่นเดียวกับ พล.เอกสนธิ บุญยกลิน ประธาน คมช.(รัฐประหาร 2549) อดีตรองนายกรัฐมนตรี และนักการเมืองระดับชาติหลายท่าน และเรียนปริญญาเอกทางกฎหมาย(นิติศาสตรดุษฎีบัณฑิต) สถาบันและรุ่นเดียวกับ 1 ใน 7 เสือ กกต.ที่มาจากสายทนายความ ที่มีบทบาทใน กกต.

รวมทั้งเรียนจบปริญญาทางกฎหมาย(สาขาการบริหารกระบวนการยุติธรรม) “DJA”คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เมื่อสืบค้นข้อมูลและตรวจสอบ พบว่า มี นายปัญญา อุดชาชน ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ เป็นประธานรุ่น 1 “บิ๊ก ณ.”เป็นประธานรุ่น 2 นายศุภชัย สมเจริญ รองประธานวุฒิสภา,สมาชิกวุฒิสภา และอดีตประธาน กกต. เป็นประธานรุ่น 4 นายสมชาย แสวงการ วุฒิสภาชื่อดัง เป็นประธานรุ่น 5 และเมื่อตรวจสอบพบว่า เป็นที่รวมแหล่งข้าราชการของกลุ่มผู้พิพากษา อัยการ นักกฎหมาย นักวิชาการ และนักการเมือง

ดังนั้น หาก “บิ๊ก ณ.”เข้ามากุมบังเหียนเป็นประธานยุทธศาสตร์ ”พรรคพลัง” พร้อมท้าชน คู่แข่งอย่างพรรคพลังประชารัฐ พรรคเพื่อไทย พรรคประชาธิปัตย์ มีหนาว กระแสสปอร์ตไลต์กระดานการเมืองร้อนแรงชั่วโมงนี้ ต้องจับตาไปยัง”พรรคพลัง”