"วราวุธ" ย้ำ ตระกูลศิลปอาชาไม่ทิ้ง "ชทพ." เดินหน้าทำงานการเมืองอีก40ปี

"วราวุธ" ย้ำ ตระกูลศิลปอาชาไม่ทิ้ง "ชทพ." เดินหน้าทำงานการเมืองอีก40ปี

"ชทพ." ประชุมใหญ่ เตรียมพร้อมเลือกตั้ง ประธานนโยบายและยุทธศาสตร์ ย้ำ ตระกูลศิลปอาชา ไม่ทิ้งไปไหน เดินหน้าทำงานการเมืองอีก40ปี ก่อนพัก ยืนยันชู แก้รธน. โมเดลบรรหาร สานต่อมรดกทางการเมือง

        ที่ทำการพรรคชาติไทยพัฒนา จ.สุพรรณบุรี มีการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564 เพื่อเตรียมพร้อมตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญญ ว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ.2560  นอกจากนั้นยังมีการเตรียมพร้อมต่อการจัดเลือกตั้งส.ส.ทั่วไปที่จะเกิดขึ้นครั้งต่อไป ผ่านการตั้งคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรรับเลือกตั้ง โดยมีแกนนำพรรค ได้แก่ น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค , นายวราวุธ ศิลปอาชา ส.ส.บัญชีรายชื่อ และประธานคณะกรรมการการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรค, นายประภัตร โพธสุธน ส.ส.สุพรรณบุรี และเลขาธิการพรรค, นายนิกร จำนง ส.ส.บัญชีรายชื่อและผู้อำนวยการพรรค เข้าร่วมประชุม พร้อมด้วยส.ส.ของพรรคและสมาชิกพรรคเข้าร่วมประชุม

 

        ทั้งนี้ที่ประชุมยังมีการเลือกตั้งคณะสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส.เพื่อสู้ศึกเลือกตั้งครั้งต่อไปด้วย

         โดยตอนหนึ่งของการประชุมนายวราวุธ กล่าวว่า ตนเชื่อว่าจะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้น แต่ขออย่ามาตอนนี้ ทั้งนี้วาระของรัฐบาลชุดปัจจุบัน จะหมดวาระในวันที่ 23 มีนาคม 2566 จึงเหลือเวลาประมาณปีกว่า เมื่อถึงเวลาเลือกพร้อมจะเสนอนโยบายเพื่อคนไทยทั้ง 67 ล้านคน สำหรับการเสนอร่างรัฐธรรมนูญ แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่..) พ.ศ... ซึ่งเสนอโดยนายพริษฐ์ วัชรสินธุ แกนนำกลุ่มรี-โซลูชั่นและประชาชน  1.35 แสนคน ให้ส.ส.ลงมติ ตนขอถามว่าใครในที่ประชุมนี้ร่วมลงชื่อหรือไม่ ดังนั้นจะบอกว่าร่างรัฐธรรมนูญเป็นของฉบับประชาชนได้อย่างไร ซึ่งตนมองว่าไม่ใช่

\"วราวุธ\" ย้ำ ตระกูลศิลปอาชาไม่ทิ้ง \"ชทพ.\" เดินหน้าทำงานการเมืองอีก40ปี

         “การแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องทำเหมือนสมัยนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคชาติไทย  ที่เร่ิมต้นให้ประชาชนมีส่วนร่วม และรับฟังความเห็น ทั้งนี้ถือเป็นมรดกทางการเมืองที่ทำให้เกิดรัฐธรรรมนูญที่ดีที่สุดของประชาชน โดยต้องรับฟังความเห็นของประชาชน 67 ล้านคนไม่ใช่คนแค่ 1-2แสนคน ดังนั้นธงของพรรคต่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญ คือ ตั้ง ส.ส.ร. ที่มาจากตัวแทนประชาชน ทั้ง 67 ล้านชีวิตไม่ใช่แค่คนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง” นายวราวุธ กล่าว

 

         นายวราวุธ กล่าดว้วยว่า พรรคชาติไทยพัฒนาไม่ใช่พรรคการเมืองใหญ่ และทำงานเมืองไม่รีบร้อย แต่ค่อยๆ เติบโต ในการเลือกตั้งครั้งหน้า ตนสัญญาว่าจะให้ส.ส.เข้าสภา 30 ที่นั่ง และตนพร้อมน.ส.กัญจนา ยืนยันจะอยู่กับการเมืองไทย อยู่กับชาติไทยพัฒนาต่อไป ต่อให้ดินกลบหน้าจะไม่หนีไปไหน ปัจจุบันตนอายุ 48 ปี ส่วนน.ส.กัญจนา ใกล้จะแซยิด ทั้งนี้พร้อมจะเดินหน้าทำงานการเมืองอีก 40 ปี ก่อนจะพัก และยืนยันอีกครั้งว่าจะทำงานการเมืองกับพรรคชาติไทยพัฒนาต่อไป.

 

\"วราวุธ\" ย้ำ ตระกูลศิลปอาชาไม่ทิ้ง \"ชทพ.\" เดินหน้าทำงานการเมืองอีก40ปี