"ชทพ." ประกาศสู้เลือกตั้ง ตั้งเป้า30ส.ส.เข้าสภาฯ-กวาด5เขตจ.สุพรรณบุรี

"ชทพ." ประกาศสู้เลือกตั้ง ตั้งเป้า30ส.ส.เข้าสภาฯ-กวาด5เขตจ.สุพรรณบุรี

วราวุธ ประกาศกวาด ส.ส.สุพรรณบุรี 5เขต ชูนโยบายสิ่งแวดล้อม-เกษตร-การศึกษา- แก้รธน. ตั้งส.ส.ร. สู้ศึกเลือกตั้ง ย้ำแนวทางพรรคไม่ขัดแย้ง

         นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อง และส.ส.บัญชีรายชื่อ และประธานคณะกรรมการการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา  กล่าวภายหลังการประชุมใหญ่สามัญประจำปีพรรคชาติไทยพัฒนาว่า ในการเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคตั้งเป้าจะกวาดส.ส. ให้ได้ 30คน จากปัจจุบันที่พรรคมีส.ส.12 คน โดยเฉพาะพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี ที่การเลือกตั้งรอบหน้าจะมีเขตเลือกตั้งเพิ่มอีก 1 เขต ทำให้มีส.ส.เป็น 5 เขต จากเดิม4เขต ที่ต้องยึดพื้นที่ดังกล่าวให้ได้ทั้งหมด

 

          "สำหรับนโยบายหาเสียงเลือกตั้ง จะเน้นเรื่องสิ่งแวดล้อม การเกษตร การศึกษา และการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยจะนำโมเดลการแก้รัฐธรรมนูญ สมัยที่นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกฯ และหัวหน้าพรรคชาติไทยเคยทำมาแล้ว และทำให้ได้ รัฐธรรมนูญ พ.ศ.2540 ที่ถูกมองว่าเป็นรัฐธรรมนูญของประเทศที่ดีที่สุด ผ่านการตั้ง สภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) อย่างไรก็ดีก่อนการแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องเริ่มกระบวนการการการทำประชามติก่อน" นายวราวุธ กล่าว

         เมื่อถามว่ากรณีที่ส.ส.ของพรรคลงมติคว่ำร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญของภาคประชาชนจะทำให้ประชาชนไม่เชื่อมั่นหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า เป็นสิทธิของประชาชนจะพิจารณา อย่างไรก็ดีพรรคชาติไทยพัฒนายืนยันต่อนโยบายการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อให้ได้ ส.ส.ร.ที่มีคุณภาพ และนำไปสู่การแก้ไขรัฐธรรมนูญ นอกจากนั้นพรรคขอยืนยันในแนวทางการเมืองไม่ขัดแย้ง.