YLG เล็งเข้าเทรดSET หลังขึ้นแท่นผู้นำธุรกิจทองคำครบวงจรในอาเซียน

YLG เล็งเข้าเทรดSET หลังขึ้นแท่นผู้นำธุรกิจทองคำครบวงจรในอาเซียน

YLG Bullion Singapore คว้ารางวัลองค์กรระดับเอเชียจากเวทีJWA เผยความสำเร็จสสะท้อนความแข็งแกร่งด้านการเงินและบริการที่เข้าถึงลูกค้า ตั้งเป้าการเป็นผู้นำตลาดศูนย์รวมบริการทองคำครบวงจร  พร้อมเล็งขยายตลาดสู่จีนรองรับดีมานด์ความต้องการทองคำอันดับหนึ่งของเอเชีย

นางพวรรณ์ นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด หรือ YLG ผู้นำเข้าและส่งออกทองคำแท่งรายใหญ่ของไทย เปิดเผยว่าปัจจุบัน YLG ก้าวขึ้นมาผู้ดำเนินธุรกิจนำเข้าและส่งออกทองคำแท่งรายใหญ่ ของประเทศไทย ด้วยยอดขายมูลค่ากว่าแสนล้านบาทต่อปี และได้ขยายธุรกิจจากบริษัทซื้อ-ขายทองคำแท่งไปสู่บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เพื่อเป็นตัวแทนสัญญาซื้อขายล่วงหน้าในตลาด TFEX ต่อมาได้ขยายธุรกิจค้าทองคำแท่งบริสุทธ์ 99.99% ไปยังต่างประเทศ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้การก่อตั้งบริษัท YLG Bullion Singapore Pte. Ltd. 
หลังจากที่ วายแอลจี บูลเลี่ยน สิงคโปร์ (YLG Bullion Singapore Pte. Ltd.) ได้ก่อตั้งเมื่อปี 2555 ประสบความสำเร็จในการขยายฐานลูกค้าในภูมิภาคอาเซียนจนมียอดขายเทียบกับกับ วายแอลจีในประเทศไทย

YLG เล็งเข้าเทรดSET หลังขึ้นแท่นผู้นำธุรกิจทองคำครบวงจรในอาเซียน ล่าสุด วายแอลจี บูลเลี่ยน สิงคโปร์ สร้างความภาคภูมิใจให้กับกลุ่ม YLG ด้วยการคว้ารางวัลองค์กรแห่งปี ของภูมิภาคเอเชียแฟซิฟิก “Outstanding Enterprise of the year-APAC” จากเวที Jewellery World Awards (JWA) 2021 ซึ่ง YLG Bullion Singapore เป็นหนึ่งในหกบริษัทในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ และยังเป็นบริษัทเดียวจากสิงคโปร์ที่สามารถคว้ารางวัลอันทรงเกียรติมาครอบครอง ซึ่งเวที Jewellery World Awards (JWA)  ถือเป็นเวทีแห่งการมอบรางวัลอันทรงเกียรติสำหรับการค้าอัญมณีระหว่างประเทศ JWA ได้พยายามที่จะพัฒนาอุตสาหกรรมอัญมณีระดับโลก และทุกๆ ปี กระบวนการตัดสินนั้นเข็มงวดในการเป็นกลาง โปร่งใส เพื่อทำให้มั่นใจได้ว่าองค์กรและบุคคลที่มีผลงานนั้นจะได้การยอมรับอย่างดีที่สุด

 

ด้วยความสำเร็จของกลุ่มบริษัท YLG สะท้อนให้เห็นผ่านยอดขายทองคำ  ของกลุ่มบริษัท วายแอลจี ที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่าน  ด้วยยอดขายมูลค่ากว่าแสนล้านบาทต่อปี  และเพื่อขยายโอกาสในการดำเนินธุรกิจ  

นางพวรรณ์ กล่าวว่า YLG กำลังวางแผนเตรียมที่จะขายหุ้น  IPO (Initial Public Offering) เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเพื่อระดมเงินทุนในการรองรับการขยายตัวของอุตสาหกรรมทองคำในประเทศและในภูมิภาคอีกด้วย

โดยขณะนี้บริษัทอยู่ในช่วงของการศึกษาความเป็นไปได้  เตรียมความพร้อมในการวางระบบการควบคุมภายใน หรือการตรวจสอบภายใน  เพื่อยกระดับมาตรฐานธุรกิจในทุกมิติให้พร้อมสำหรับเป้าหมายที่จะเข้าตลาดหลักทรัพย์ในอนาคต เพื่อระดมทุนสำหรับความพร้อมในการขยายธุรกิจและบริการ โดยเฉพาะการพัฒนาด้านเทคโนโลยีเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าทุกกลุ่ม

ปัจจุบัน YLG มีบริการแอปพลิเคชั่นสำหรับการซื้อขายทองคำแท่งออนไลน์ ด้วยราคาแบบเรียลไทม์ และมีแอปพลิเคชั่นสำหรับการซื้อขายทองคำในตลาด TFEX รวมถึงมีบริการออมทองสำหรับกลุ่มลูกค้ารายย่อยและผู้ลงทุนหน้าใหม่ผ่าน www.ylggoldsaving.com 

“อย่างไรก็ตามการได้รับเลือกเป็นองค์กรดีเด่นแห่งปี – APAC จึงสะท้อนถึงองค์กรที่มีความโดดเด่นที่จดทะเบียนและมีสำนักงานใหญ่ในประเทศและภูมิภาคต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่ง สามารถ แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพทางการเงินที่มั่นคงและยั่งยืนได้ดีที่สุด ความเข้าใจที่ชัดเจนเกี่ยวกับกลุ่มลูกค้าและความต้องการของลูกค้า ได้รับการตอบรับสนับสนุนจากพนักงานอย่างเต็มที่ ได้ประสบความสำเร็จด้านวัตถุประสงค์เชิงกลยุทธ์หลัก” นางพวรรณ์ กล่าว


ทั้งนี้ YLG Bullion Singapore ถือเป็นบริษัทย่อยของ YLG ที่มีบทบาทสำคัญในการขยายธุรกิจค้าทองคำแท่งในภูมิภาค  ปัจจุบัน YLG ได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  อาทิ พม่า กัมพูชา ลาว อินโดนีเซีย  ซึ่งYLG มีความตั้งใจที่จะเป็น one-stop solution for gold trading and investment หรือจุดศูนย์รวมอย่างครบวงจรในด้านการซื้อขายและลงทุนในทองคำ  มีเป้าหมายให้การขยับจาก Market Challenger ขึ้นมาเป็น Market Leader ในระดับภูมิภาค และขยายตลาดไปสู่ประเทศจีน

เนื่องจากประเทศจีนเป็นตลาดบริโภคทองคำที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย มีความต้องการทองคำภายในปริมาณสูง ซึ่งจุดเด่นของ วายแอลจี บูลเลี่ยน สิงคโปร์  คือให้บริการซื้อขายได้ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่าน แพลตฟอร์มออนไลน์ ผ่าน https://inter2.ylgonline.com:8443/login ,YLG เป็นสมาชิกของ SBMA (Singapore Bullion Market Association) ,มีหลากหลายผลิตภัณฑ์ทั้ง ทองคำแท่ง 99.99% LBMA , Gold/Silver scrap, Gold/Silver dore, Gold/Silver granules, สามารถกำหนดคำสั่งซื้อขายผ่านการตั้งค่าราคาอัตโนมัติ ทำให้สามารถซื้อขายได้ในราคาที่ต้องการ ,มีราคาพิเศษให้สามารถซื้อขายในวันเสาร์อาทิตย์ , ใช้บริการขนส่งที่ปลอดภัยที่มีชื่อเสียงระดับนานาชาติ เช่น Brinks, Malca-Amit, Loomis จึงทำให้เป็นที่ยอมรับของลูกค้าจากนานาประเทศ