"จุรินทร์" ยัน "ชุมพล" ไม่ย้ายซบ พปชร. แจงเป็นนโยบายสั่ง ส.ส.ต้อนรับ รมต.

"จุรินทร์"  ยัน  "ชุมพล"  ไม่ย้ายซบ พปชร. แจงเป็นนโยบายสั่ง ส.ส.ต้อนรับ รมต.

"จุรินทร์" ยัน "ชุมพล" ไม่ย้ายพรรคซบ พปชร. แจงเป็นนโยบายสั่ง ส.ส.ต้อนรับคณะรัฐมนตรีลงพื้นที่ พร้อมโว ได้ตัวแคนดิเดตผู้ว่า กทม.

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงนายชุมพล จุลใส ส.ส.ชุมพร พรรคประชาธิปัตย์ ไปรับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจราชการ สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดชุมพร ยืนยันว่า นายชุมพลยังอยู่พรรคประชาธิปัตย์ และที่ผ่านมาได้มีการพูดคุยกันตลอด

ซึ่งตนเป็นคนมอบนโยบายเอง ว่าหากนายกรัฐมนตรี หรือรองนายกรัฐมนตรี หรือรัฐมนตรีท่านใด ลงพื้นที่ เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมในเขตเลือกตั้งของใคร หากไม่ติดภารกิจ ก็ขอให้ไปต้อนรับ เพราะถือว่าเป็นการให้เกียรติ คณะรัฐมนตรีแม้ว่าจะอยู่คนละพรรคก็ตาม แต่ถือว่าเป็นพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกัน ซึ่งเมื่อครั้งที่นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ก็ได้ขอให้ส.ส.ในพื้นที่ไปต้อนรับ นายกฯลงพื้นที่ไปส.ส.พรรคก็ต้องไปต้อนรับ

ซึ่งไม่ได้แปลว่าจะย้ายพรรคแต่อย่างใด พร้อมกับมองว่าเป็นคนละกรณีกัน ซึ่งในทางตรงกันข้ามเมื่อพรรคประชาธิปัตย์ลงพื้นที่ก็จะมีส.ส.ในพื้นที่ มารอต้อนรับเช่นกัน พร้อมย้ำว่าผู้แทนราษฎรทุกคน หรือเป็นตัวแทนของประชาชน

ทั้งนี้นายจุรินทร์ ระบุว่า คงไม่ต้องมีการพูดคุยกับ ส.ส.ในพื้นที่แต่อย่างใด เพราะไม่ได้เป็นปัญหา ซึ่งเป็นเหตุการณ์ปกติ ที่ส.สประชาธิปัตย์ให้เกียรติไปต้อนรับคณะรัฐมนตรี 

เมื่อถามย้ำว่าจะมี ส.ส.ได้ย้ายมาสังกัดพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่นั้น นายจุรินทร์ ยอมรับว่ามี แต่เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมจะแจ้งให้ทราบ แต่ไม่ขอตอบว่ามาจากพรรคใด รวมถึงมีคนรุ่นใหม่ที่เตรียมเข้าสังกัดพรรคเช่นกันในหลายจังหวัด

 

 

ขณะที่ความคืบหน้าการส่งตัวผู้สมัครลงรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายจุรินทร์ ระบุว่า ขณะนี้มีความชัดเจนแล้ว แต่ขอยังไม่เปิดเผยในรายละเอียด แต่ไม่นานจะเปิดเผย ขอเวลาอีกนิด แต่ว่ามีผู้สมัครแล้วแน่นอน เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมจะเปิดเผยผู้สมัครอย่างแน่นอน ขณะนี้บอกได้เพียงแค่ว่าเป็นผู้ชาย โดยขณะนี้ทีมของผู้สมัคร ผู้ว่าฯกทม. ก็ลงพื้นที่กรุงเทพฯ รวมกับผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคที่เตรียมไว้

รวมไปถึง ส.ก. ของพรรคเป็นระยะอยู่แล้ว และตนจะลงไปที่กรุงเทพฯอีก 2-3 รอบ ภายในเดือนนี้สลับกับพื้นที่ต่างจังหวัดโดยจะเป็นไปตามความเหมาะสม ตามจังหวะเวลา

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์